Mercedes-Benz เปิดตัวแคมเปญ “What Makes Us” ระหว่างการแข่งขันมาสเตอร์กอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ เพื่อฉลองนวัตกรรมของแบรนด์ผ่านโฆษณาทางทีวี 30 วินาที
โฆษณาทั้ง 2 ชิ้น จะประกอบด้วย “First Is Forever” and “Can’t Is a Challenge” ที่มีการสร้างสรรค์ CGI บนโลกเสมือนจริง โดยมีการร่วมมือระหว่าง Nu Design กับ Atom View Technology ซึ่งทีมผลิตสร้างสรรค์ผลงานใหม่ทั้งหมดและทำงานแบบเรียลไทม์ทั่วอเมริกาเหนือ จนเหมือนว่าพวกเขาอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกัน
https://www.youtube.com/watch?v=zsjJZ11Mxoo
โดยทาง Mercedes-Benz ก็ได้วางแผนไว้ว่า จะใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้ ในการนำเสนอ Mercedes-AMG ONE Hypercar รวมทั้งโฆษณาแคมเปญอื่นๆ ด้วย
อย่างไรก็ตาม Mercedes-Benz ถือว่าเป็นแบรนด์ล่าสุด ที่มีการนำเทคโนโลยี VR เข้ามาสร้างความโดดเด่นในการนำเสนอคุณลักษณะของรถยนต์ แม้ว่าประสบการณ์ใช้งาน VR ของคนทั่วไป จะเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่การผลิตชิ้นงานโฆษณาร่วมกันผ่านแอพพลิเคชั่นแบบ B2B ที่ทำพร้อมกันได้อย่างไหลลื่น เป็นตัวจุดประกายให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ มากขึ้นไปอีก
ก่อนหน้านี้ ทาง Porsche ก็ได้นำร่องการโฆษณาแบบ Interactive Haptic ออกสู่สาธารณะชนเช่นกัน โดยผู้ที่ทดลองสามารถกำหนดรูปแบบของรถยนต์ได้ตามต้องการผ่านการสัมผัสในอากาศ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายเองสามารถใช้เทคโนโลยีออกแบบผลิตภัณฑ์และสร้างโชว์รูมแบบดิจิทัลได้
สิ่งที่น่าสนใจคือ ผู้บริโภคตอบสนองต่อโฆษณาแบบ Interactive ได้ดีขึ้น แม้ว่าโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาเชิงการตลาดก็ตามที ซึ่งรถยนต์ค่ายอื่นๆ ก็ไม่ควรมองข้ามเทคโนโลยีใหม่แบบนี้ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้สนใจสินค้าของตนมากขึ้น
Credit: Marketingdive