แคมเปญนี้เป็นผลงานของแบรนด์รถเล็กหรือ Minicar ในเครือ Mercedes-Benz ซึ่งถูกมองว่าได้สร้างสรรค์เกมบน Snapchat ที่มีลักษณะคล้ายกับ Pokemon Go บนความหวังว่าจะดึงดูดผู้ใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่ millennial ให้ได้
ข่าวนี้สะท้อนว่าคอนเซ็ปต์โมบายเกมนับจากนี้อาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความนิยมในเกมสไตล์ไล่ล่าที่ทำให้การเดินเท้าของผู้ใช้เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานน่าลุ้นกว่าเดิม สไตล์เกมเดียวกับ Pokemon Go ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้
Level up, trainers. A smart might be nearby. Snap us at ?smartcarusa when you find one in the wild. pic.twitter.com/aDv00JX6rZ
— Official smart USA (@smartcarusa) July 14, 2016
แทนที่จะเป็น Pokemon Go แบรนด์รถเล็กเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Mercedes-Benz หันมาจับมือ Snapchat เพื่อให้ผู้ใช้ร่วมกันส่องหาภาพรถของ Mercedes-Benz ก่อนจะถ่ายรูปแล้วโพสต์เพื่อร่วมสนุกชิงรางวัล
Mercedes-Benz กำหนดให้ผู้ร่วมกิจกรรมโพสต์ภาพ “smart vehicles” ของบริษัทก่อนจะแชร์ภาพนั้นผ่านบัญชี @smartcarUSA ทั้งหมดนี้ Mark Aikman ผู้จัดการทั่วไป บริการการตลาดของ MBUSA อธิบายว่าแคมเปญนี้เป็นผลจากการต่อยอดแรงสนับสนุนของผู้ใช้ Snapchat ที่ตอบรับกระแสสมาร์ทคาร์อย่างน่าประทับใจ
หลายปีที่ผ่านมา #smartspotting คือป้ายคำที่ผู้ใช้นิยมแชร์ภาพ smart car ที่เห็นบนถนนประจำวันผ่านโซเชียลมีเดีย และเพื่อเกาะกระแส Pokémon Go แบรนด์จึงดัดแปลง #smartspotting เล็กน้อยเพื่อให้กลายเป็นเกมสไตล์ไล่ล่า (hunt-style activation) บน Snapchat
กลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้คือ Gen Y ซึ่งคาดว่าจะได้รับเสียงตอบรับล้นหลามงามซึ้งแน่นอน
ที่มา : Adweek