Site icon Thumbsup

Messenger Ads อีกรูปแบบโฆษณาที่คุ้มค่า และช่วยสร้างยอดขายให้ดีขึ้น

การยิงแอดเหมือนเป็น Tool หลักในการโปรโมทสินค้าบนโลกออนไลน์ แต่ทุกคนคงทราบดีว่าตอนนี้การยิงแอดแต่ละครั้งต้องใช้เงินมหาศาล ถึงจะได้ยอดที่ดีกลับมา ถึงแม้เราจะ bid ดีแค่ไหน ถ้าเงินไม่ถึงก็เป็นเรื่องยากที่ยอดจะดี แต่การยิงแอดก็มีหลายประเภทนะคะ

วันนี้เราเลยอยากแนะนำการยิงแอดอีกประเภทที่ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ แต่ผลลัพธ์กับคุ้มค่ากับยอดเงินที่จ่ายไป ซึ่งนั่นก็คือ Messenger Ads นั่นเอง

Messenger Ads คืออะไร

Messenger Ads ก็คือการโปรโมทโฆษณาบน Messenger หรือแอพแชทบน Facebook นั่นเอง ซึ่งในบทความนี้เราขอพูดถึงโฆษณาในแชทบทสนทนา ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ๆ คือ เป็นแบบข้อความบวกรูปภาพปกติ เช่น ร้านที่เราติดตามส่งข้อความแชทมาหาเพื่ออัพเดตโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางร้าน

ขอบคุณรูปภาพจาก Adweek

 

หรือแบบที่สอง คือเพิ่ม Call to action ให้ทั้งโฆษณาและยอดบนเว็บไซต์ คือมาทั้งข้อความ ภาพ และ กล่องข้อความให้เลือกสินค้าได้ด้วย เช่น เรามีสินค้าตัวใหม่ และมีส่วนลดพิเศษให้คุณ หากสนใจให้กดยืนยัน เพื่อคลิกไปหน้าสินค้าเพื่อรับโปรโมชั่นได้ทันที

ขอบคุณรูปภาพจาก Content Shifu

 

ซึ่งหากคุณติดตามร้านนี้อยู่แล้วเป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะกดคลิกเข้าไปดู ซึ่งวิธีนี้จะช่วยปิดยอดขายได้ดีกว่า เพราะเพิ่มการตัดสินใจให้ลูกค้าเลย ว่าสนใจหรือไม่สนใจ ซึ่งดีกว่าถามว่าสนใจมั้ย แล้วจบ คล้ายๆกับการทำ UX/UI ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งช่วยให้การปิดยอดขายเป็นเรื่องง่ายขึ้น

 

ข้อดีที่ชนะการยิง Ads ประเภทอื่น

ข้อดีของการยิง Messenger Ads ที่เรียกว่าได้เปรียบกว่า Ads ประเภทอื่น คือการเข้าไปอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของลูกค้า เหมือนในโลกนั้นมีแค่เรากับลูกค้า เรามีสิ่งนี้มาให้คุณสนใจมั้ย เป็นการดีลระหว่างคนสองคน ซึ่งต่างจาก Ads บนหน้าแพลตฟอร์ม Facebook

เพราะให้ความรู้สึกถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการยิง Ads ที่เราเห็นปกติทั่วไป และไม่ใช่การรบกวนพื้นที่ส่วนตัวเท่าไหร่ ทำให้การโปรโมทแบบ Messenger Ads  ได้เปรียบกว่า Ads แบบอื่น ที่สำคัญคือยังช่วยเพิ่ม Traffic ให้ Website ได้ดีขึ้นด้วย กรณีที่เป็นเพจโปรโมทบทความอัพเดทข่าวสาร ที่จะส่งข้อความมาทุกเช้าคล้ายๆ กับการส่ง Rich Message ใน LINE@ นั่นเอง

 

ช่วยปิดการขายยังไงบ้าง

การยิง Messenger Ads ส่วนใหญ่จะเลือกยิงไปที่กลุ่มเป้าหมายที่ติดตามร้านอยู่แล้ว แสดงว่าร้านเราเข้าไปสู่ช่วงของการรับรู้และมีปฎิสัมพันธ์แล้ว ขั้นถัดมาคือทำยังไงให้เขาซื้อสินค้าเรา ซึ่งคู่แข่งในตลาดตอนนี้ก็เยอะแล้ว ใครนำเสอโปรโมชั่นเด็ดโดนใจกว่า เร็วกว่า เข้าถึงกว่า ก็จะได้รับรางวัลไป

ซึ่ง Messenger Ads คือสิ่งที่ตอบโจทย์ เพราะตอนนี้ Ads ประเภทนี้ ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก ทำให้คู่แข่งยังน้อย แถมค่าโฆษณายังไม่แพงเกินการยิง Ads ประเภทอื่นเท่าไหร่ รวมถึงยังสามารถกดเลือกได้ว่าสนใจหรือไม่สนใจได้อีกด้วย (ปรับแต่งข้อความได้) เป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่คนที่เห็น อย่างน้อยถึงจะไม่เกิดการซื้อขายแต่ลูกค้าก็ได้รับข้อมูลที่อัพเดต

การโฆษณาตอนนี้มีหลากหลายให้เลือก แต่อะไรคือความคุ้มค่าและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า ซึ่งยอด Awareness นี่คือสิ่งที่ต้องมองหา เพราะเป้าหมายของธุรกิจคือการแสวงหากำไร การโปรโมทอะไรก็แล้วเต่เป้าหมายหลักก็เพื่อกลับมาเป็นยอดขาย การเลือกสื่อโปรโมทที่ได้ยอดมากที่สุดคือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว วันนี้ใครมีร้านค้าอยู่ลองเลือกโฆษณา Messenger Ads  นะคะ แล้วคุณจะตื่นเต้นกว่าผลลัพธ์มากกว่าทุกครั้ง