Meta แชร์ข้อมูลใน Blog ให้ผู้สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับความงามและไลฟ์สไตล์ เกี่ยวกับวิธีการใช้สตรีมมิ่งบน Facebook และ Instagram
โดย คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จกับช่องทางนี้มองว่า การไลฟ์ (LIVE) มีประสิทธิภาพในการเข้าใกล้ฐานแฟนมากขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสเข้าถึงแฟนๆ ผ่านเพจได้ดีขึ้น
และนี่คือเทคนิคที่ไม่ควรพลาด
- กำหนดตารางการทำ LIVE ล่วงหน้า เพิ่มโอกาสการติดตามที่ดีขึ้น
- ตั้งหัวข้อที่เหมาะกับผู้ติดตามหลัก และการสตรีมก็ควรมีความยาวอย่างน้อย 20 นาที
- เตรียมสคริปต์และข้อมูลทุกอย่างให้พร้อมก่อนเริ่มทำการ LIVE
- ทำการโปรโมท LIVE ที่มีกำหนดการล่วงหน้าในทุกช่องทาง
- เตรียมช่วงเวลาให้แฟนๆ ได้ถาม-ตอบ เพื่อดึงดูดให้พวกเขาติดตามคุณจนจบ
- ใช้เครื่องมือ Live Producer และ Live Broadcast เพื่อทำการไลฟ์ได้อย่างราบรื่น
- ระหว่างการไลฟ์ให้เอ่ยชื่อแฟนๆ ที่เข้ามาร่วมสนุกหรือกระตุ้นให้พวกเขาสนับสนุนคุณด้วยการกด Stars
- ก่อน-ระหว่าง-หลัง การไลฟ์ อย่าลืมใส่ช่องทางการติดตามของคุณทุกแพลตฟอร์ม
ที่มา : Socialmedia today