Microsoft ประกาศปิด Microsoft Store หน้าร้านแบบออฟไลน์กว่า 83 สาขาทั่วโลก โดยหันไปมุ่งเน้นพัฒนาหน้าร้านออนไลน์บน Microsoft.com แบบเต็มตัว ซึ่งลูกค้าจะได้รับบริการหลังการขายและการเทรนนิ่งจากช่องทางออนไลน์ได้เหมือนกับหน้าร้าน
“ยอดขายสินค้าในช่องทางออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่องและทีมงานของเราสามารถพิสูจน์ความสำเร็จในการให้บริการลูกค้าได้เหมือนกับหน้าร้านออฟไลน์” David Porter รองประธานบริษัทกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราขอขอบคุณลูกค้า Microsoft และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ให้บริการลูกค้าแบบออนไลน์ต่อไป”
หลังจากที่ต้องปิดหน้าร้านในช่วงวิกฤตโควิด-19 และให้บริการลูกค้าออนไลน์ บริษัทจึงเห็นว่าการให้บริการทางออนไลน์จะเป็นทางออกทีดีที่สุด ที่ผ่านมา Microsoft ได้ลงทุนในหน้าร้านออนไลน์อย่าง Microsoft.com ตลอดจน Xbox และ Windows ที่สามารถเข้าถึงคนได้กว่า 1.2 พันล้านคนต่อเดือน ในตลาด 190 แห่งทั่วโลก
สำหรับการปิด Microsoft Store คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.38 หมื่นล้านบาท โดยร้านค้าแบบออฟไลน์จะเหลือเพียง 4 แห่งบนโลก ได้แก่ ลอนดอน, นิวยอร์ก, ซิดนีย์ และเรดมอนด์ในกรุงวอชิงตัน ซึ่งจะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น Experience Centers แทน
อ้างอิง TechCrunch, CNN