เมื่อพูดถึงบริษัท Microsoft หลายคนคงนึกถึงภาพบริษัทที่พัฒนาด้านซอฟแวร์ลอยมาในหัวก่อน แต่อันที่จริงแล้ว Microsoft ก็มีส่วนงานที่ดูแลด้านโฆษณาออนไลน์ด้วยอย่างระบบ Microsoft Advertising Exchange ในช่วงที่ข่าวบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft กำลังได้รับการจับตาว่า ถึงเวลาแห่งการ Strike Back นั้น ในแวดวงของโฆษณาออนไลน์บ้านเราก็มีความเคลื่อนไหวของบริษัทยักษ์ใหญ่นี้
เมื่อ Microsoft พึ่งประกาศแต่งตั้ง CtrlShift บริษัทด้าน Digital Marketing Agency เป็น Exclusive Sales Partner ด้านโฆษณาในประเทศไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ทำให้ CtrlShift สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Microsoft นำเสนอเป็นโซลูชั่นด้านโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้ อันประกอบด้วย MSN, Skype, Windows, Windows Ads-in-Apps และ Outlook.com ในหลายแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเดสทอป, แทปเล็ต และ โทรศัพท์มือถือ
นอกจากนี้ CtrlShift จะเป็นบริษัทที่นำระบบ Programmatic Buying ของ Microsoft อย่าง Microsoft Advertising Exchange (MAX) ที่เบื้องหลังทำงานโดย AppNexus มาช่วยในการจัดการบริหารการลงสื่อโฆษณาให้กับลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง MAX มีฟีเจอร์อย่าง Brand-safe audience กันเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกไป และนำเสนอเนื้อหาที่ตรงกับผู้ใช้มากที่สุด
CtrlShift เป็นบริษัทใหม่ แต่เกิดจากการรวมทีมของคนหน้าคุ้นเคยอย่าง AdsCentral, Better และ Asia Digital Ventures เมื่อต้นปี เน้นด้าน Programmatic Buying โดยเฉพาะเพื่อรองรับแบรนด์ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าเข้าไปดูพาร์ทเนอร์ของทาง CtrlShift ที่จับมืออยู่ถือว่ามีแบรนด์ใหญ่ที่ไปคว้าเอาดิวมาด้วยไม่น้อย นอกจาก Microsoft แล้วยังมี LinkedIn, Spotify, comScore, Lotame (ผู้ให้บริการ Data Management Platform) และ Sizmek เป็นต้น
ที่มา : CampaignAsia