Microsoft เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่รายล่าสุดที่เข้าร่วมใน The Coalition for Better Ads (CBA) หรือกลุ่มความร่วมมือเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การโฆษณาที่ดีขึ้น ที่ประกอบไปด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่มากมายแล้ว
โดยผู้ที่ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าดังกล่าวคือ Rik van der Kooi รองประธานองค์กรผู้ดูแลธุรกิจ Search Advertising ของ Microsoft พร้อมระบุว่า การทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์รายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมและ CBA นั้นจะทำให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานการโฆษณาให้ดีขึ้นได้
นอกจากนี้ บริษัทยังมีการว่าจ้าง Wendy Johnstone เข้ามาดูแลงานด้านการตลาดในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มเติมด้วย ซึ่งได้แก่ตลาดสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ประเทศไทย เวียดนาม บังกลาเทส บรูไน เมียนมาร์ เนปาล และศรีลังกา
สำหรับ CBA นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีสมาชิกมากมาย เช่น Facebook, Google, GroupM, Procter & Gamble, Unilever, สมาคม World Federation of Advertisers, IAB Europe และสมาคมเอเจนซี่โฆษณาแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ American Association of Advertising Agencies เป็นต้น
ในอีกมุม การเข้ามาของ Microsoft นั้นเท่ากับว่า Microsoft ตกลงที่จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ในวงการเอเจนซีโฆษณาเพื่อพัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการโฆษณาให้เกิดประโยชน์ต่อคอมมูนิตี้ โดยแพลตฟอร์มโฆษณาของ Microsoft ประกอบด้วย Bing, LinkedIn ไปจนถึงการแสดงโฆษณาไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่เป็นทรัพย์สินของ Microsoft เช่น MSN.com, Outlook, Xbox และ Skype
โดยความเคลื่อนไหวของทาง CBA ในช่วงนี้อาจเป็นเรื่องของ Google ที่เคยออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 2018 บริษัทจะเริ่มบล็อกการแสดงโฆษณาที่ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานของทาง The Coalition for Better Ads บนเบราเซอร์ Chrome ของตนเองแล้ว
ที่มา:
Marketing-interactive
Marketingland