เพื่อชูจุดเด่นของ Surface Pro 4 เจ้าพ่อซอฟต์แวร์อย่าง Microsoft จึงล้อเลียนคู่แข่งอย่าง Apple แบบแสบคัน กราดยิงครบทั้ง Siri และสินค้าของ Apple หลายรายการ
โฆษณา Surface Pro 4 ชิ้นล่าสุดถูกวิเคราะห์ว่ามีความแตกต่างจากโฆษณาอื่นที่ Microsoft เคยทำมาเพราะอยู่ในรูปเพลง เนื้อร้องคล้องจองในเพลงนี้ยกย่อง Surface และทับถม Mac ชัดเจนจนเกิดการบอกต่อให้สาวกแอปเปิลรู้สึกอยากคลิกชมโฆษณานี้ขึ้นมาทันที
https://youtu.be/DUOttPF4UTo
“This one’s got detachable keys. It comes with a pen so you can write as you please,” ท่อนแรกของเนื้อเพลงในโฆษณานี้ระบุไว้ “This Mac doesn’t have any of that. It’s less useful… like a hat for your cat,”
ยังมี ”Surface has touch and a beautiful screen. You can see things like they’ve never been seen. This Mac doesn’t quite compare … it’s slower, heavy and a bit square.”
โฆษณานี้ทำให้หลายเสียงนำไปโยงกับโฆษณาของ Apple ชุด “I’m a Mac. And I’m a PC.” ซึ่งคอมพิวเตอร์พีซีถูกจิกกัดเป็นแผลช้ำหนองอย่างตรงไปตรงมา แต่โฆษณาของ Microsoft ชิ้นนี้กลับถูกมองว่าเป็นศิลปะมากกว่า โดยเฉพาะการสรรหาคำคล้องจองมาใช้เป็นเนื้อเพลงได้แบบเก๋ไก๋
ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โฆษณาของ Microsoft ชิ้นนี้มียอดชมมากกว่า 580,012 ครั้ง ขณะที่วิดีโอบอกเล่าคุณสมบัติของ Surface Pro 4 ก็ถูกเปิดชมมากขึ้นด้วย
ที่มา : Adweek