จากผลการเก็บข้อมูลโดย TD Bank พบว่าคนกลุ่ม Millennial นั้นเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มว่าจะหันมาใช้งาน Digitlal Banking มากที่สุด
จากการเก็บข้อมูลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ที่ผ่านมาพบว่า 88% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวัย 18 – 34 ปี หันมาทำธุรกรรมผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าบริการสิ่งต่างๆ รายเดือน, การฝากเงิน หรือการถอนเงิน และกว่าครึ่งของกลุ่มผู้ใช้งาน Online Banking นั้นทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟน
โดยผู้ตอบแบบสอบถามดังกล่าวได้เผยว่าพวกเขามีแนวโน้มว่าจะใช้งาน Digital Banking ถี่ขึ้นมากกว่าปีก่อนๆ โดย 57% เผยว่าพวกเขาใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น และอีก 50% เผยว่าพวกเขาใช้งาน Digital Banking มากขึ้น
โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุระหว่าง 18 – 34 ปี นั้นได้หันมาใช้งาน Digital Banking เพราะต้องการความสะดวกสบาย 3 ใน 4 ของพวกเขาเผยว่าการใช้งาน Digital Marketing นั้นทำให้พวกเขาประหยัดเวลา และสามารถทำธุรกรรมที่พวกเขาต้องการได้ตลอดเวลา
ผู้ใช้งานที่คิดว่า Digital Banking นั้น ทำให้พวกเขามีความสะดวกและยืดหยุ่นมากขึ้นได้เผยถึงลักษณะการทำธุรกรรมที่พวกเขาทำส่วนมากผ่าน Online และ Mobile Banking ว่า 84% ใช้งานเพื่อตรวจสอบยอดเงินและประวัติการใช้จ่าย 57% ใช้เพื่อขำระค่าบริการหรือสินค้าต่างๆ และ 56% ใช้เพื่อโอนเงิน นี่คือกิจกรรมการใช้งาน Mobile และ Online Banking ส่วนใหญ่ของพวกเขา
นอกจากนี้ข้อมูลของ Celent ที่เปิดเผยเมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 ที่ผ่านมา ยังมีข้อมูลที่สอดคล้องกันอีกว่าคนกลุ่ม Millennial นั้นเป็นกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่าจะหันมาใช้งาน Digital Banking มากกว่าคนกลุ่มอื่นๆ โดยคนที่มีรอายุระหว่าง 18- 29 ปีส่วนใหญ่นั้นได้หันมาใช้งานเว็บไซต์ของธนาคารเพื่อจัดการการเงินของพวกเขามากถึง 48% ในขณะที่คนกลุ่มอื่นมีแนวโน้มการใช้งานที่น้อยกว่า
อีกทั้งจากผลการวิจัยโดย AlixPartners เผยว่ากลุ่ม Older Millennial หรือคนที่มีอายุระหว่าง 26 – 34 ปี นั้นเป็นกลุ่มคนที่ใช้งาน Mobile Banking มากที่สุด 37% เผยว่าพวกเขาใช้งานเป็นประจำ อีก 32% เผยว่าพวกเขาใช้งานบ้างเป็นครั้งคราว ในขณะที่ 45% ของคนที่มีอายุระหว่าง 18 – 25 ปีนั้นเผยว่าพวกเขาใช้งาน Mobile Banking บ้างเป็นในบางครั้ง
ที่มา : eMarketer
ภาพ : Atelier