Millennials เป็นชื่อเรียกกลุ่มวัยที่มีความต้องการในชีวิตผูกพันกับ digital อย่างหนัก โดยเฉพาะการเชื่อต่อทุกสิ่งอย่างทุกรายละเอียดในชีวิตผ่านหน้าจอมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน Content การช้อปปิ้ง หรือการสื่อสารกับเพื่อนผ่านทางช่องทาง Social Media
จากการรายงานของ Yahoo (a report from Yahoo) พบว่า กลุ่ม Millennials เป็นกลุ่มที่ให้คุณค่ากับครอบครัวรวมถึงสุขภาพเป็นอย่างมาก และมีพลังภายในที่ผลักดันให้พวกเขาบรรลุสิ่งต่างๆ ภายในใจอย่างมหาศาล มีถึง 88% ที่ให้ความสำคัญกับการเข้า Fitness หรือ Application ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าไปอ่านข้อมูล Content เกี่ยวกับสุขภาพผ่านทางมือถือ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ฉะนั้นแบรนด์ที่สามารถเชื่อมต่อกับพวกเขาผ่านทางเรื่องราวสุขภาพได้ จึงน่าจะเป็นแบรนด์ที่พวกเขาให้ความไว้วางใจได้ไม่อยาก
นอกจากนี้ Millennials ยังถูกยกว่าเป็น “นักเสพย์ Content ตัวยง” โดยเฉพาะอย่างเรื่องอาหารการกินเกี่ยวกับสุขภาพและการเป็นอยู่ที่ดี พวกเขาชอบเรื่องราวเกี่ยวกับ Tips และการให้แนวทางง่ายๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมาย โดยหัวใจหลักคือ รูปแบบการนำเสนอจะต้องตรงใจและเหมาะสมกับหัวข้อ
ทั้งนี้รายงานดังกล่าวยังให้คำแนะนำ 5 ข้อ หากต้องการจะต่อติดกับ Millennials ดังนี้
- เข้าหาด้วย mobile strategy : มือถือเป็นช่องทางที่จำนวนชั่วโมงการใช้ต่อวันสูงขึ้นเรื่อยๆ มีการคาดการณ์ว่าการใช้มือถือและเปิดรับสื่ออย่างหนักในอเมริการจะเพิ่มจาก 50% เป็น 73.6% ในปี 2018
- ให้การตัดสินใจไปอยู่กับ Consumer : Millennials เป็นกลุ่มที่มีแรงพลักดันและอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยตัวเอง การที่พวกเขาสามารถควบคุมทุกสิ่งอย่างได้ด้วยตัวเอง ทั้งเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นหนทางของความสุขและความสำเร็จในชีวิต
- สร้าง Content ให้ Connect : สร้าง Content ที่ให้ความรู้ความเข้าใจ เป็นสิ่งที่พวกเขานำไปปรับใช้ได้ รวมถึงการสร้าง Community แชร์เรื่องราวของความสำเร็จร่วมกัน และมีช่องทางเปิดให้ร่วมแชร์คอมเมนท์
- วัดน่าเชื่อถือโดยสังเกตุจากการแชร์: ความสำเร็จหนึ่งที่วัดได้ว่า Content เราโดนใจ Millennials และสร้างความน่าเชื่อถือแก่พวกเขาหรือไม่ ดูได้จากการแชร์ เพราะคนกลุ่มนี้จะแชร์อะไรที่สะท้อนความเป็นตัวเอง และเกี่ยวข้องกับชีวิตพวกเขา
- เน้นการใช้งานได้จริง: ออกแบบรูปแบบ Content ที่พวกเขาใช้งานได้จริง ก็จะยิ่งทำให้ Millennials โดนใจมากขึ้น
จากข้อมูลดังกล่าว น่าจะเป็นประโยชน์แก่นักการตลาด และนักออกแบบ Content ที่อยากจะมัดหัวใจชาว Millennials ให้ผูกพันและอยู่กับแบรนด์ไปนานๆ