ด้วยรายได้ที่จำกัดของพวกเขา ที่ทำให้กลุ่มดังกล่าวนั้นสามารถใช้จ่ายได้อย่างจำกัด แต่อย่างไรก็ตามคนกลุ่ม Millennial ก็ยังเป็นกลุ่มที่ซื้อสิ่งของต่างๆ แม้พวกเขาจะไม่ได้วางแผน หรืออยากได้สิ่งของนั้นมาก่อน หลังเปิดชมเว็บไซต์ต่างๆ
เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ที่ผ่านมาก จากการวิจัยของ AOL พบว่า 60% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่อยู่ในกลุ่ม Millennial หรือผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 – 34 ปีนั้น เผยว่าพวกเขา”เห็นด้วย” จนถึง “เห็นด้วยเป็นอย่างมาก” ว่าพวกเขานั้นเข้าเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ หรือเว็บไซต์อื่นๆ เพื่อมองหาสิ่งของที่พวกเขาชอบ หรืออยากซื้อเกือบทุกวัน แม้ว่าพวกเขาจะไม้ได้วางแผน หรือมีสิ่งของที่ต้องการเป็นพิเศษแต่อย่างใด นอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว 46% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโดยรวมที่มีอายุระหว่าง 18 -64 นั้น ก็มีพฤติกรรมดังกล่าวเช่นกัน
และเพราะพฤติกรรมการท่องอินเทอร์เน็ตไปเรื่อยๆ อย่างไร้จุดหมายนี้เอง ที่ทำให้คนกลุ่ม Millennial นั้นเป็นกลุ่มที่มีพฤติกรรมการซื้อของโดยที่พวกเขาไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามากที่สุด โดยกว่าครึ่งของพวกเขายอมรับว่าพวกเขานั้นมักลงเอยด้วยการซื้อของที่พวกเขานั้นไม่ได้อยากได้มาก่อนเลย หรือวางแผนว่าจะซื้อมาก่อนเลย ในขณะที่ 4 ใน 10 ของคนกลุ่ม Gen X และ เพียง 30% ของคนกลุ่ม Baby Boomer เท่านั้นที่เผยว่าพวกเขานั้นมีพฤติกรรมแบบนั้นเช่นกัน
แต่อย่างไรก็ตามเพราะการหาข้อมูลเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์อย่างสม่ำเสมอนั้นเอง ทำให้ผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อช็อปปิ้งอย่างสม่ำเสมอสามารถเลือกแบรนด์โปรดของพวกเขาได้ และรู้ว่าเมื่อพวกเขาต้องการซื้อของอีกครั้ง พวกเขาจะซื้อจากแบรนด์ใด แต่ใช่ว่าแบรนด์จะไม่สามารถหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ เพราะยังมีกลุ่มคนอีกมากที่ยังไม่มีแบรนด์ในใจ เพราะพวกเขานั้นไม่ใช่กลุ่มคนที่เปิดหาข้อมูลเพื่อซื้อสินค้าบ่อยนัก โดย 66% ของผู้ที่เปิดเว็บไซต์เพื่อหาข้อมูลสินค้าทุกวันนั้นจะรู้ทันทีว่าแบรนด์ใดที่พวกเขาต้องการซื้อ ในขณะที่ 24% เผยว่าพวกเขาจะตัดสินใจซื้อหลังจากได้ทำการหาข้อมูลเสียก่อน และ 10% เผยว่าพวกเขาจะตัดสินใจหลังเข้าไปที่ร้าน หรือเว็บไซต์ขายของแล้ว
ที่มา : eMaketer
ภาพ : scoop.it