นับเป็นไอเดียเพิ่มยอดขายที่ดี แถมยังเป็นไอเดียที่รู้ใจผู้บริโภคอย่างมาก กับการผลิตกระป๋องเบียร์ IoT ช่วยให้ผู้บริโภคที่เบียร์หมดกดสั่งซื้อใหม่ได้ทันที
เวลาดื่มเบียร์ หลายคนมักดื่มแล้วติดลม ยิ่งถ้ามีเพื่อนหลาย ๆ มาดื่มด้วยแล้วยิ่งอยากนั่งดื่มนาน ๆ ในจุดนี้ Miller Lite On-Demand บริการใหม่จาก MillerCoor ร่วมกับ IPG Mediabrand น่าจะเป็นตัวเลือกที่ถูกใจ เพราะพวกเขาได้ร่วมกันพัฒนากระป๋องเบียร์ IoT ทำงานร่วมกับ Connected Home สามารถสั่งเบียร์ได้ผ่าน Amazon Alexa หรือจะใช้วิธีกดปุ่มที่มากับกระป๋องเบียร์เพื่อสั่งเบียร์ก็ได้ (ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Amazon Dash) ซึ่งหลังจากสั่งไปแล้ว ภายในหนึ่งชั่วโมงจะมีตัวแทนส่งเบียร์มืออาชีพอย่าง Drizly มาส่งให้ถึงบ้าน
อย่างไรก็ดี ใช่ว่าทุกคนจะได้กระป๋องเบียร์ตัวนี้ไปกดสั่งเล่นได้ทั้งหมด เพราะทาง Drizly จะเลือกจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายประมาณ 500 คนเท่านั้น และคีย์เวิร์ดสำหรับเสิร์ชออปชันสั่งเบียร์ก็คือ “Miller Time” หรือถ้าจะสั่งเบียร์เลยก็เพียงพูดว่า Start Miller Time
IPG Media Lab ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวของ IPG Mediabrands เผยว่า ผู้บริโภคทุกวันนี้คาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งในทุก ๆ ด้านที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของตนเอง ซึ่งสิ่งที่เราทำก็คือ ช่วยให้เขาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้สะดวกขึ้น ส่วน Drizly นั้นก็เป็นตัวแทนส่งเบียร์ที่ให้บริการมากกว่า 40 เมืองด้วย
ที่มา: AdAge