กรุงเทพ – มายด์แชร์ เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสาร เผยในวันนี้ถึงการทำงานร่วมกับ YouTube ในการเปิดตัว YouTube.co.th ซึ่งจะเป็นโอกาสของนักการตลาดในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกับผู้บริโภคในยุคของมัลติสกรีน
การปรับตัวเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคปัจจุบันนั้นสำคัญพอกับการให้ความสนใจและสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ (New Generation) ซึ่งยูทูปนับเป็นแพลตฟอร์มที่สาคัญในการสื่อสารกับกลุ่มนี้ ในฐานะคู่ค้าทางธุรกิจของลูกค้า Mindshare เชื่อว่าการเป็นพันธมิตรร่วมเปิดตัว YouTube ประเทศไทยในครั้งนี้จะช่วยสร้างศักยภาพและข้อได้เปรียบในด้านการแข่งขันให้กับลูกค้าของเราต่อไป
ปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ กล่าว “ปีนี้เป็นปีแห่งโอกาสและความท้าทายของนักการตลาดไทยในการเข้าถึงและที่สาคัญสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมในยุคมัลติสกรีนทุกที่และทุกเวลาที่ผู้ชมของเราเปิดรับข้อมูลรูปแบบต่างๆจากหน้าจอที่หลากหลาย ทั้งนี้หนึ่งในพฤติกรรมของผู้บริโภคคือการรับชมออนไลน์วีดีโอเพื่อชมเนื้อหาในรูปแบบของ ละครออนไลน์ หนังสั้น เอนเตอร์เทนเม็นต์วีดีโอ รวมถึงเนื้อหาจากผู้บริโภคด้วยกันเองและการรับชมออนไลน์วีดีโอก็จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักการตลาดจึงต้อง คิดแบบอแด๊ปทีฟ และปรับตัวต่อโอกาสและความท้าทายเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค มายด์แชร์ เชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มการตลาดของยูทูปประเทศไทยจะเป็นตัวเชื่อมในการสื่อสารเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคในการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาออนไลน์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”
อริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย กล่าว “คนไทยรัก YouTube ทุกๆ เดือนพวกเขาชมวิดีโอหลายพันล้านรายการบน YouTube
YouTube ช่วยให้เหล่านักการตลาดสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมแบบเสมือนจริงในวิถีทางใหม่ๆ ที่ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยวิดีโอ สาหรับการเปิดตัว YouTube ประเทศไทย เราได้นาประสบการณ์การรับชมวิดีโอแนวใหม่ที่จะทาให้ชุมชนต่างๆ ของคนไทยได้พบและประทับใจไปกับวิดีโอที่มีเนื้อหาท้องถิ่นโดยเฉพาะ รวมถึงเรื่องการโฆษณา และเราตื่นเต้นที่ได้เห็นแบรนด์และธุรกิจเติบโตก้าวหน้าจากการนาแพลตฟอร์มวิดีโอระดับโลกนี้ไปใช้”