รายงานจาก Campaignasia ชี้ว่า Jung von Matt เอเจนซี่ดังสัญชาติเยอรมนีซึ่งขึ้นแถวหน้าเอเจนซี่ระดับโลกของค่ายรถขวัญใจสาว Mini กำลังอยู่ระหว่างการ pitching งานรอบใหม่แข่งกับเอเจนซี่อย่าง Anomaly, Droga5 London และ We Are Pi ทั้งหมดนี้เพื่อรับกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะเขย่าตลาดโลกในเร็ววันนี้
Campaignasia ระบุว่าแบรนด์รถไม่ธรรมดาอย่าง Mini กำลังเจรจากับเอเจนซี่โฆษณาหลายแห่งก่อนจะเริ่มต้นทำการตลาดทั่วโลกเพื่อโปรโมทรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรรุ่นแรก โดยก่อนหน้านี้ Mini แบรนด์ในเครือ BMW ได้เผยแนวคิดการออกแบบรถ Mini Electric รุ่นใหม่เมื่อปีที่แล้ว ในฐานะรถไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่เต็มรูปแบบ
เมื่อรถไฟฟ้าน้องใหม่กำลังจะมา Mini จึงต้องวางแผนและเลือกใช้เอเจนซี่ที่เหมาะที่สุด การ pitch งานระหว่าง Jung von Matt ของเยอรมันซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่ Mini ใช้งานในระดับโลก จึงเกิดขึ้นเพื่อแข่งกับเอเจนซี่ Anomaly, Droga5 London และ We Are Pi
ที่ผ่านมา Jung von Matt เป็นผู้สร้างแคมเปญ “The faith of a few” ในปี 2017 ที่ผ่านมาโดยเล่าเรื่องราวของผู้สร้าง Mini Cooper ในตำนานอย่าง John Cooper อย่างไรก็ตาม สำหรับรถรุ่นใหม่ BMW ให้คำจำกัดความ Mini Electric ว่าจะมี “powerful electric motor” ซึ่งจะต้องใช้การเล่าเรื่องราวแบบใหม่ที่ต่างจากการสร้างแบรนด์ Mini Cooper อย่างที่ Mini เคยทำมา
สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่แบรนด์ Mini จะมีคิวผลิตเต็มตัวในปี 2019 โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกสร้างขึ้นในเยอรมนี ก่อนที่จะถูกส่งไปประกอบยังโรงงานของ Mini ในประเทศอังกฤษ เบื้องต้น โฆษก BMW Mini ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Oxford Mail ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ว่า Mini สามารถจำหน่ายรถไฟฟ้าไฮบริดของบริษัท Countryman Plug-in Hybrid เกือบ 1,000 คัน ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา
แน่นอนว่าตัวเลขนี้ทำให้บริษัทคาดหวังในตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรรุ่นแรกของบริษัทในระดับสูงมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยอดขายรถ Mini ลดลง 1.2% ในปีที่ผ่านมา เหลือ 68,166 คันตามตัวเลขจากสมาคม Society of Motor Manufacturers and Traders
ที่มา: Campaignasia