Shaylee Mansfield เด็กสาวน่ารักที่เป็นใบ้ ทำให้เธอต้องใช้ภาษามือในการสื่อสาร โลกที่โรงเรียนจึงเป็นสถานที่ที่วิเศษ เพราะเธอสามารถสื่อสารกับใครก็ได้ จนกระทั่งเธอได้พบกับอีกโลกที่วิเศษไม่ต่างกัน ที่นั่นคือ Disneyland
3 ปีที่แล้ว Shaylee มีความสุขมาก เมื่อได้พบกับ Tinkerbell ซึ่งสามารถสื่อสารกับเธอได้ ในปีนี้เธอได้กลับมาที่ Disneyland อีกครั้งเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่ไม่สามารถลืมได้ เรื่องราวของเธอน่ารักมากจนกลายเป็นคลิปไวรัลในตอนนี้
Disney Parks ได้ทำคลิปออนไลน์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของหลากหลายครอบครัวผ่านแคมเปญ “Unforgettable Happens Here” ซึ่งคลิปของครอบครัว Mansfield ได้รับยอดวิวผ่านทั้ง Facebook และ Youtube รวมกันถึง 11 ล้านวิว
จากในคลิปจะเห็นว่าเมื่อ Minnie เล่าให้เธอฟังผ่านภาษามือว่ากำลังเรียนวิธีการสื่อสารภาษามืออยู่ เธอก็ตอบกลับไปว่า “ทำได้ดีแล้ว เยี่ยมมาก !” ซึ่งพ่อของเธอก็เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Shaylee ภูมิใจในภาษาของตัวเอง และช่วงเวลาที่ทำให้เขาจำได้ดีที่สุด คือตอนที่ทุกคนมีความสุขอย่างแท้จริง
แม้จะมีหลากหลายเวทมนตร์ใน Disneyland แต่สิ่งที่ทำให้คลิปนี้ต่างจากครอบครัวอื่นๆ คือเวทมนตร์ในการเชื่อมโยงและสื่อสาร เพราะเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ต้องการ รวมถึงการเล่าเรื่องราวแสนวิเศษที่มาจากเรื่องจริง ดึงให้เรามีความสุขไปพร้อมกับครอบครัว Mansfield ได้ง่ายๆ
ความสำเร็จของคลิปนี้ เรียกว่ายอดวิวเป็นรองแค่แคมเปญเงาตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่จัดขึ้นในห้างเท่านั้น เชื่อว่าตอนนั้นหลายคนก็น่าจะเคยแชร์เหมือนกัน ซึ่งการทำคลิปของ Disney Parks แต่ละครั้ง จะเห็นได้ว่าเน้นสร้าง Brand ที่แข็งแรงมากกว่าแค่ขายของแล้วจบไป
Branding ที่ชัดเจน ทำให้คนเชื่อว่าที่นี่เป็นสถานที่วิเศษ มีเวทมนตร์ที่ทำให้เรามีความสุข ไม่ว่าจะไปประเทศไหน เอกลักษณ์ของ Disneyland ก็ยังไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ตาม นี่คือความสำเร็จที่หลายแบรนด์คงอยากได้เช่นกัน
ที่มา : adweek