เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเลือกไปทานอาหารที่ไหนซักแห่ง บางครั้งชื่อของร้านก็ไม่ได้สำคัญเท่ากับการมีเมนูที่เราอยากทาน หรืออยากลองใช่มั้ยละคะ ฉะนั้นการใช้ภาพเมนูในร้านเพื่อดึงดูดใจเหล่านักชิมให้เข้ามาที่ร้านของบรรดาร้านอาหารต่างๆ จึงเป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด
จากผลการเก็บข้อมูลของ JiWire เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013 ที่ผ่านมา พบว่าการเลือกร้านอาหารนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อของร้านอาหารแต่อย่างใด แต่ในการเลือกไปทานอาหารที่ไหนซักแห่ง ผู้คนส่วนมากจะเลือกจากเมนูที่พวกเขาอยากทานมากกว่า โดย 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ใช้ Wi-Fi ในสหรัฐอเมริกาเผยว่า โฆษณาที่ปรากฏบนโทรศัพท์ของพวกเขานั้น มีส่วนในการชี้นำการตัดสินใจเลือกร้านอาหารของพวกเขาเป็นอย่างแรก
รองจากนั้นโปรโมชัน หรือ คูปอง ก็เป็นอีกวิธีที่สามารถทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารต่างๆ ในขณะที่ปัจจัยอย่างเรื่องของที่ตั้งของร้านนั้นเป็นปัจจัยอย่างสุดท้ายที่ผู้คนให้ความสำคัญในการเลือกร้านอาหาร ซึ่งหมายความว่า ผู้คนส่วนมากยอมที่จะเดินทางไปยังร้านอาหารที่มีเมนูที่น่าสนใจ ไม่ว่าร้านนั้นจะอยู่ไกลหรือไม่ก็ตามนั่นเอง
โดยเกือบครึ่งของพวกเขาเผยว่าปัจจัยที่ทำให้พวกเขาเลือกที่จะลองชิมอาหารจากร้านใหม่ๆ ที่พวกเขาไม่เคยไปนั้นก็เนื่องมาจากการที่พวกเขาเห็นโฆษณาของร้านดังกล่าวบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขานั่นเอง และในขณะเดียวกัน 3 ใน 4 เผยว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะลองชิมเมนูใหม่ ก็เพราะพวกเห็นโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาอีกเช่นกัน
โดยรูปแบบการโฆษณาร้านอาหารที่ได้ผลมากที่สุด จากกลุ่มร้านอาหารที่เป็นแบบ Casual Dinning Restaurant หรือ Quick – Service คือการใช้โฆษณาที่นำเสนอเมนูอาหารในร้าน ซึ่งเป็นการนำเสนอโฆษณาที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับการโฆษณาแบบแบนเนอร์
ที่มา : eMarketer
ภาพ : restaurantmarketing