Site icon Thumbsup

สรุปงานสัมมนา Mobile First, Win First โดย Shoppening

mobile-first-cover

ในยุคที่เราอยู่กับโมบายล์จนแทบจะเป็นอวัยวะที่ 33 และแทบทุกคนล้วนมีอุปกรณ์นี้ การมาของโมบายล์ทำให้ตลาดมีการตื่นตัวอย่างมากในช่วงปีหลังๆ และก่อให้เกิดพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่ส่งผลกับการตลาดทั่วโลก ที่ทำให้ทุกคนล้วนหันมาสนใจ ด้วยเหตุนี้ Shoppening ร่วมกับ 2 3 Perspective และ Digital Groove จัดงานฟรีสัมมนาในหัวข้อ Mobile First, Win First ขึ้นที่ Ne8t

สิ่งที่น่าสนใจคือการอัปเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงการบอกเทรนด์ที่เกิดขึ้นพร้อม Case Study ที่ถูกหยิบขึ้นมาพูดถึงจากวิทยากร โดยมีเนื้อหาสรุปจากภายในงานดังนี้

เตรียมตัวรับกับความเปลี่ยนแปลงในด้านโมบายล์เทรนด์ในปี 2016 โดย คุณธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุลCEO บริษัท 2 3 Perspective จำกัด

กลยุทธ์ทำตลาดผ่านโมบายล์แอพ ในมิติที่คุณไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน รวมถึงเรื่อง Online 2 Offline, Omni Channel โดย คุณนิพนธ์ แสงธีระพานิชย์ MD บริษัท Digital Groove จำกัด

Mobile Experience ต้องตอบคำถามให้ได้ 4 คำถาม

  1. Online to Office exp. =ใช้ช่องทางออนไลน์driveให้คนไปซื้อที่หน้าร้าน
    • ผลวิจัย research product online ก่อนไปซื้อในร้าน 86%
    • offline to online 64%
    • ตัวอย่างเช่น AirBnB, Uber
  1. Omnichannel exp. ใช้ทุกช่องทางในการช่วยขาย (ทั้งออนไลน์และออฟไลน์) เช่น มีขายบนออนไลน์, มีรีวิว, มีโฆษณา, มีหน้าร้าน

  1. In-Destination experience ใช้สถานที่นั้นเป็นตัวเชื่อมต่อกับบางอย่าง เช่น iBeacons, GPS Location Based เพื่อสิทธิพิเศษให้กับคนที่อยู่ในสถานที่นั้นเลย

ความสำเร็จของโมบายแอพที่ไม่ใช่แค่ยอดดาวน์โหลด สร้างแอพอย่างไร ให้คนโหลดแล้วไม่ลบทิ้ง โดย คุณเวทสุธี เหล่าตระกูล และ คุณธารารัตน์ ดิลกสวัสดิกูล Mobile Specialist จาก SHOPPENING MOBILE APP CREATOR

การออกแบบแอปมี 4 ขั้นตอนว่าควรจะต้องคิดถึง

ผ่าตัด Mobile Case Study เทพๆ เผยวิธีคิด แรงบันดาลใจของโมบายแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ โดย คุณทรงพล ยิ่งสุวรรณโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท Digital Groove จำกัด

จากทั้ง 4 หัวข้อที่พูดในงาน เราไม่ได้เห็นเทรนด์ แต่เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบันนี้ผ่านการใช้โมบายล์ที่มันจะมีอิทธิพลต่อชีวิตเรามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการที่มีการดึงเอาข้อมูลส่วนตัว, การใช้งานมาวิเคราะห์เพื่อให้การให้บริการหรือการให้ข้อมูลสามารถให้ได้ตรงความต้องการของแต่ละคนมากขึ้น จากเมื่อก่อนเป็นการเผยแพร่แบบ Broadcast ตอนนี้เราก็จะเห็นรูปแบบที่เป็น One to One ได้ชัดเจน ซึ่งมันก็เป็นผลดีในการทำโฆษณาที่จะเจาะไปถึงกลุ่มคนที่ต้องการได้แม่นขึ้น ไม่ต้องหว่านส่ง

นอกจากนั้นการมาของ Wearable ทั้งหลายหรือแม้แต่ Internet of Things ก็จะทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยสิ่งต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกและสามารถติดต่อกับอินเทอร์เน็ตและโมบายล์ได้ สิ่งเหล่านี้มันเข้ามาในชีวิตบางท่านแล้ว และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็จะได้รับประสบการณ์นี้เช่นกันไม่ช้าก็เร็ว

บทความนี้เป็น Advertorial