เพราะโทรศัพท์ในปัจจุบันนั้นไม่ใช่แค่อุปกรณ์สำหรับการโทรเข้า- ออกเท่านั้น แต่โทรศัพท์นั้นเป็นเสมือนอุปกรณ์ที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของบุคคลทั่วไปหลายๆ อย่างการเปิดรับข้อมูลทางการตลาดผ่านสมาร์ทโฟนอย่างสมัครใจโดยผู้บริโภคนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยเหมือนกัน หากว่าผู้ใช้งานจะสมัครเพื่อรับข่าวสารทางการตลาดจากนักการตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือของพวกเขา จากข้อมูลของ Responsys ที่ได้เปิดเผยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ที่ผ่านมาพบว่า ข้อเสนอ และโปรโมชันต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจสมัครเข้ารับข่าวสารจากนักการตลาดมาที่สุดเป็นอันดับแรก โดยอันดับต่อมาคือ ข่าวเรื่องการลดราคาอื่นๆ ทั่วไป
การเสนอส่วนลดผ่านสมาร์ทโฟนนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคหันมาสมัครรับข่าวสารจากนักการตลาดมากขึ้นแล้ว การรับข้อมูลจากช่องทางดังกล่าวยังทำให้ผู้บริโภคนั้นมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมอย่างที่นักการตลาดต้องการได้มากขึ้นอีกด้วย
2 ใน 3 ของผู้บริโภคเที่รับข้อมูลของนักการตลาดสมาร์ทโฟนนั้นเผยว่าพวกเขามีแนวโน้มมีปฏิกิริยาในทันทีหลังพวกเขาเห็นข้อมูลข้อเสนอที่แจ้งราคาจากนักการตลาด โดยกว่าครึ่งของผู้บริโภคที่เห็นข้อเสนอต่างๆ เหล่านั้นให้ความสำคัญกับข้อเสนอที่ขึ้นอยู่กับสินค้าหรือสถานที่ แต่อย่างไรก็ตามผู้บริโภคที่รับข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนส่วนมากนั้นให้ความสำคัญต่อปัจจัยเรื่องราคาเป็นอย่างมาก
แสดงให้เห็นว่าสำหรับผู้บริโภคนั้น ราคา เป็นสิ่งที่สำคัญกว่าความสะดวก แม้ผู้บริโภคนั้นจะใช้งานสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ได้ทุกที่ โดยที่นักการตลาดบางกลุ่มนั้นเห็นวิธีการเข้าถึงพวกเขาด้วยปัจจัยประกอบอื่นๆ อย่างเช่น เวลา, สถานที่
แม้สมาร์ทโฟนจะทำให้นักการตลาดได้เปรียบในเรื่องปัจจัยทางด้านที่ตั้งของผู้ใช้งาน แต่มีเพียง 1 ใน 3 ของผู้บริโภคเท่านั้นที่เผยว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยาตอบโต้โฆษณาหลังได้รับข้อมูลข้อเสนอผ่านสมาร์ทโฟนจากที่ตั้ง นอกจากนี้พวกเขาบางคนยังคิดว่ามันเป็นการรุกรานความเป็นส่วนตัวอีกด้วย
ที่มา : eMarketer