ในต่างประเทศมีการพูดถึงขาลงของ Facebook มานานแล้วก็จริง แต่คำว่าขาลงในที่นี้ก็ไม่ใช่ในความหมายที่ว่ามันจะไปไม่รอด เป็นแค่อัตราการเติบโตที่นิ่งๆ และอาจจะมีคนบางกลุ่มที่หันไปใช้โซเชียลแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ตอบโจทย์มากกว่า แต่หลักๆ แล้วก็ยังคงเป็น Facebook อยู่ดี ผลการสำรวจจาก Statista อันนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้
เพราะถ้าเราพูดถึงการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กบนมือถือ ไม่มีแพลตฟอร์มไหนเลยที่จะเอาชนะ Facebook ไปได้ในแง่ของ Engagement หรือระยะเวลาที่ผู้ใช้งานแต่ละคนให้กับมัน
ชาร์ตข้างบนคือการนำเอาตัวเลขจาก 2 จุดมาคิด ได้แก่ จำนวนผู้ใช้งานมือถือโดยเฉลี่ยต่อเดือนสำหรับแต่ละแพลตฟอร์มในอเมริกา และระยะเวลาโดยรวมที่พวกเขาใช้ไปกับแต่ละแอปบนโมบายล์ในทุกๆ วัน
จะเห็นว่า Facebook ได้รับ engagement สูงสุดที่ 30 นาที ส่วน Snapchat ตามมาเป็นที่ 2 แบบห่างๆ ที่ 8.5 นาทีเท่านั้น
ที่มา : Business Insider