Site icon Thumbsup

ข้อมูลเผยนักช็อปส่วนมากใช้งานสมาร์ทโฟนขณะเดินชมของในร้าน

กลายเป็นอุปกรณ์ที่ห่างตัวไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียวซะแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน ที่ปัจจุบันแม้ผู้บริโภคจะเดินชมสินค้าต่างๆ ในร้านแต่พวกเขาก็ยังคงค้นหาข้อมูลสินค้านั้นๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นก็จะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของพวกเขาอีกด้วย

จากผลการเก็บข้อมูลของ Thrive Analytics และ Local Search Association พบว่าประชากรส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ นั้นมีแนวโน้มว่าจะหยิบสมาร์ทโฟนของพวกเขาขึ้นมาระหว่างเดินชมสินค้าในร้านค้าต่างๆ

ไม่น่าแปลกใจเลยที่กลุ่มนักช็อปที่มีอายุน้อย หรือระหว่าง 18 – 29 ปีนั้นจะเป็นกลุ่มที่เผยว่าพวกเขาใช้งานสมาร์ทโฟนของพวกเขาระหว่างเดินซื้อของในร้านค้ามากที่สุด แต่ไม่ใช่พวกเขาเท่านั้น7 ใน 10 ของกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีอายุ 54 ปีขึ้นไปก็เผยว่าพวกเขานั้นก็ใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อในร้านค้าเช่นกัน

นอกจากการใช้งานสมาร์ทโฟนในร้านแล้ว สมาร์ทโฟนยังมีส่วนและบทบาทในการตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ ของพวกเขาด้วยเช่นกัน จากข้อมูลดังกล่าเผยว่า 2 ใน 3 ของคุนกลุ่ม Gen X  และ Gen Y นั้นเผยว่าพวกเขาตัดสินใจไม่ซื้อสินค้าต่างๆ จากหน้าร้านเนื่องจากข้อมูลที่พวกเขาพบบนสมาร์ทโฟน

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนกลุ่ม Baby Boomers และคนวัยชรานั้นมีแนวโน้มว่าจะยังคงซื้อสินค้าที่พวกเขาต้องการจากหน้าร้านอย่างเดิม มีเพียง 45% ของคนที่มีอายุ 44-53 ปีขึ้นไปและ 37% ของผู้ที่มีอายุ 54 ปีขึ้นไปเผยว่าพวกเขาจะไม่ซื้อสินค้าออนไลน์เนื่องจากข้อมูลที่พวกเขาเจอบนสมาร์ทโฟนของพวกเขา

โดยพวกเขาส่วนมากเผยว่าพวกเขาใช้งานสมาร์ทโฟนระหว่างเดินซื้อสินค้าในร้านนั้นๆ เพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้า ซึ่ง 2ใน 5 ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นจะทำการช่างน้ำหนักเลือกระหว่างการซื้อสินค้าจากหน้าร้านกับการสั่งสินค้าออนไลน์เมื่อพวกเขาพบราคาสินค้าที่ต่ำกว่าบนเว็บไซต์

นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาของ Accenture ที่กล่าวถึงปริมาณพฤติกรรมการ Window Shopping ของนักช็อปชาวสหรัฐฯ อีกด้วยว่าหลังเปรียบเทียบแล้ว 72% ของพวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์อีกด้วย!

ที่มา : eMarketer