ไม่ใช่เพียงวัยรุ่นเท่านั้นที่นิยมการซื้อของผ่านสมาร์ทโฟน แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มคนที่มีครอบครัวแล้วอย่างกลุ่มคุณแม่ในวัย Millennial และ Gen X นั้นก็จะนิยมการซื้อผ่านสมาร์ทโฟนแล้วเช่นกัน
จากผลการเก็บข้อมูลของ BabyCenter ที่ได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มคุณแม่ที่มีลูกอายุไม่เกิน 7 ปี และมีอายุในช่วงกลุ่ม Millennial และ Gen X เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า 9 ใน 10 ของสตรีกลุ่มดังกล่าวต่างมีสมาร์ทโฟนของตัวเอง
และพวกเธอก็ได้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการของต่างๆ ให้ลูกๆ ของพวกเธอ และตัวของพวกเธอเองอีกด้วย โดยกลุ่มคุณจากทั้งสองวัยนี้เผยว่าพวกเธอมีแนวโน้มว่าจะซื้อเสื้อผ้า และรองเท้าผ่านสมาร์ทโฟน โดยคุณแม่กลุ่ม Gen X นั้นเผยว่าพวกเธอมีแนวโน้มจะซื้อของเล่น หนังสือและเกมส์ให้ลูกๆ ของพวกเธอผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่ากลุ่ม Millennial ถึง 6% ส่วนของสำหรับเยาวชนอื่นๆ พวกเขามีแนวโน้มว่าจะซื้อผ่านสมาร์ทโฟนในปริมาณเท่าๆ กัน
ความต่างระหว่างคุณแม่สองกลุ่มนี้ กลุ่ม Millennial นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่นิยมซื้อของผ่าน Instagram และ Pinterest มากกว่า Gen X นอกจากนี้ทาง eMarketer ยังได้ประเมินว่าในปีนี้ 45% ของประชากรแคนาดา จะมีสมาร์ทโฟนไว้ในครอบครอง และจะใช้งานอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และ 53% จะเข้าใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และกว่าครึ่งจะเป็นการเข้าใช้งาน Facebook
ที่มา : eMarketer
ภาพ : TIME