ระยะนี้ผ่านไปจุดไหนของเมืองก็เจอป้ายโฆษณาสุดหวิวของบรรดาผู้ดำเนินรายการ “Zaa Network” รายการโทรทัศน์ดาวเทียมแนววาไรตี้ของ Mono TV ภายใต้ชายคา Mono Group ผู้เป็นเจ้าของ 3BB ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่แห่งหนึ่งของไทย เว็บไซต์ Mthai.com เว็บพอทัลยอดนิยมอันดับ 3 ของประเทศ รวมไปถึงนิตยสาร ภาพยนตร์อีกหลายค่ายในเครือ เชื่อเดินเกมผสานธุรกิจแบบบูรณาการทั้งโทรทัศน์-อินเทอร์เน็ต ในขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ออกมาให้ข่าวเปิดตัวรายการครั้งนี้ว่า
?โมโน กรุ๊ป เป็นทั้งผู้ผลิตเนื้อหา (Content) ในลักษณะวาไรตี้บันเทิงที่มีคุณภาพ และค่อนข้างมีความหลากหลายอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นนิตยสารบันเทิงและวัยรุ่น เพลง ภาพยนตร์ เซ็กซี่คอนเทนต์ หรือหมอดู ซึ่งเราก็เผยแพร่ไปในทุกๆ ช่องทางที่เรามี เช่น เว็บไซต์ นิตยสาร และโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ยังขาดในส่วนของช่องทางโทรทัศน์อยู่ เราจึงเลือกที่จะรุกตลาดโทรทัศน์ดาวเทียม เพื่อรองรับความต้องการของผู้ชมที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน และเป็นการเพิ่มช่องทางในการนำเสนอสิ่งที่เรามีให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมให้ได้มากที่สุด”
สำหรับรูปแบบรายการของช่อง Zaa Network จะเน้นไปในเรื่องที่เข้าใจง่ายๆ เน้นความบันเทิง เท่าที่เราดู Mono TV ผู้ผลิตรายการก็จับกลุ่มวัยรุ่น เนื้อหาก็เป็นกีฬาและบันเทิงสำหรับผู้ชายเป็นหลัก เรียกได้ว่าเน้นบันเทิงตีหัวเข้าบ้านแบบ “ซี๊ด เสียว ทึ่ง” ครบครัน
– ?Gossip Zaa? รายการบันเทิงแนวปาปาราซซี่ ที่มีภาพและคลิปลับ จับโกหกดารา จากนิตยสาร Gossip Star
– ?Men Zaa? รายการสำหรับผู้ชาย
– ?Sport See Through? รายการกีฬาฉีกกรอบที่จะช่วยให้คุณเลือกเชียร์ได้ถูกทีม
– ?เกมซ่าส์ล่าขุมทรัพย์?? SMS เสี่ยงรางวัล ลุ้นตอบคำถามรับรางวัลง่ายๆ
– ?สุโก้ย? เรื่องราวแปลกประหลาด และขำขัน
– ?Allure Zaa? รายการที่เหล่าพิธีกรสาวสุดเซ็กซี่ จากนิตยสาร Allure
เท่าที่ดูรายการทั้งหมดก็เล่นกับความสนใจขั้นพื้นฐานของคนที่จับกลุ่มตลาดมวลชนทั่วไป ส่วนตัวผมมองว่าเนื้อหาสาระถึงมันเป็นแบบเบาสมอง ไม่ได้ประเทืองปัญญาอะไรเท่าไหร่ แต่รูปแบบธุรกิจการเดินเกมส์ธุรกิจน่าสนใจดี ตรงที่บูรณาการเนื้อหาเชิงออฟไลน์กับออนไลน์ได้แนบแน่น ใครสนใจติดตามความเคลื่อนไหวทางธุรกิจของค่าย Mono Group ก็ลองติดตามหาชมได้หลากหลายช่องทาง อาทิ ทางจาน DTV, PSI ช่อง 39 หรือ IPTV-HD ของ 3BB และ zaa.mthai.com