เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mono Group แถลงแผนธุรกิจใหม่ เปลี่ยนชื่อจากบริษัท “Mono Technology Public Company Limited” เป็น “Mono Next Public Company Limited” พร้อมกางแผนเตรียมลุยธุรกิจวิดีโอสตรีมมิ่งท้าชน Netflix ตั้งเป้าสมาชิกเติบโตเป็น 1 ล้านราย ภายใน 3 ปี
สะท้อนให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจขององค์กรโดยเน้นคอนเทนต์ประเภทภาพยนต์และซีรีย์ ต่อยอดจากธุรกิจ MONOMAX ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจที่แท้จริงขององค์กรในปัจจุบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านบันเทิงภาพยนตร์และซีรีส์ ทั้งไทยและต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ Understand Local Taste เข้าใจรสนิยมคนไทยอย่างลึกซึ้ง ว่าต้องการชมอะไร เวลาไหน ผ่านแพลตฟอร์มอะไร”
นอกจากนี้ยังมีธุรกิจ Mono29, MonoCyber(MThai.com) และMaster Content Provider สำหรับในภาพรวมนั้น ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรหลายส่วน โดยเน้นทำธุรกิจหลักที่ทำรายได้และยุติธุรกิจอื่นๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและเดินหน้าธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ