ชาว YouTube เทความสนใจให้วิดีโอเกมใหม่ของค่าย EA Sports อย่างเต็มที่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากวิดีโอโฆษณาเกมฟุตบอลล่าสุด FIFA 16 สามารถครองแชมป์วิดีโอโฆษณาที่มียอดชมสูงสุด ขณะที่วิดีโอเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ Google ครองอันดับ 2 และโฆษณาจากแบรนด์แฟชัน H&M ครองอันดับ 3
สำนักข่าว Adweek ร่วมมือกับบริการวิดีโอในเครือ Google อย่าง YouTube เปิดทำเนียบ 10 อันดับวิดีโอโฆษณาที่ถูกเปิดชมมากที่สุดบน YouTube ตลอดเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าค่ายรถ Honda สามารถกลับขึ้นทำเนียบได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิงหาคมปี 2013 ขณะที่วิดีโอสาธิตสินค้าจากค่ายไอทีอย่าง Apple และ Samsung ก็ครองพื้นที่ 3 อันดับในชาร์ตไปเรียบร้อย
รายงานจาก Adweek ย้ำว่าวิดีโอโฆษณาที่ถูกจัดอันดับทั้งหมดจะรวมเฉพาะวิดีโอที่ถูกระบุว่าเป็นโฆษณาหรือ marked as ads ปริมาณการชมวิดีโอกลุ่มนี้จึงอาจเกิดจากการจ่ายเงินซื้อโฆษณาด้วย ซึ่งจะถือเป็นยอดรวมการชมพร้อมกับการคลิกชมตามปกติ
10 Apple iPhone 6s and iPhone 6s Plus Reveal
ยอดชม : 2,025,063
http://youtu.be/Ar2wuOxBpDw
9 Quiznos “Burn Trials – Out of the Maze and onto the Playa”
ยอดชม : 2,637,691
8 Sphero “BB-8 App-Enabled Droid || Built by Sphero”
ยอดชม : 2,682,242
7 Energy Online NZ “Door knocking is so last century. See how we got rid of them”
ยอดชม : 3,944,776
http://youtu.be/NtlUNhbODCQ
6 Honda “Paper”
ยอดชม : 4,257,006
5 Apple iPhone 6s “The Only Thing That’s Changed Is…”
ยอดชม : 5,485,214
http://youtu.be/aBYWGjIzvyw
4 Samsung Mobile “It’s Not a Phone, It’s a Galaxy: Wireless Charging”
ยอดชม : 7,533,485
http://youtu.be/tgmhi0Vi9oo
3 H&M “Close the Loop”
ยอดชม : 8,175,077
2 Google “Google, evolved”
ยอดชม : 8,979,553
1 EA Sports “FIFA 16 – Play Beautiful”
ยอดชม : 10,002,557
ที่มา : Adweek