เพราะต้องการโฆษณาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นเรื่องหน้าจอทนทานตกหล่นไม่แตก Motorola จึงจินตนาการว่าหากเหล่าอิโมจิมีชีวิตจิตใจ จะรู้สึกอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้หน้าจอแตกร้าว จนเกิดเป็นแคมเปญล่าสุดที่ทำให้แบรนด์ Motorola เป็นที่จดจำอีกครั้ง
ก่อนหน้านี้ Motorola โชว์แคมเปญเก๋ไก๋นี้บนความร่วมมือกับเอเจนซี่ VML โดยประเดิมด้วยวิดีโอสั้นหลากหลายเพื่อจุดประกายจินตนาการว่าเหล่าอิโมจิในเครื่องอาจรู้สึกเจ็บ ตกใจ และเสียขวัญหากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้หน้าจอโทรศัพท์แตก ล่าสุดวิดีโอนี้ถูกนำมาต่อยอดบน Twitter ด้วยการเปิดให้ผู้อ่านร่วมสนุก ส่งเรื่องราวสุดเศร้าเกี่ยวกับอุบัติเหตุหน้าจอแตกของตัวเอง
เมื่อผู้ร่วมสนุกทวีตเรื่องราวสุดเศร้าพร้อมแนบ hashtag ว่า #ShatteredStories ทีมงาน Motorola จะตอบกลับแบบระบุชื่อพร้อมกับแนบภาพยนตร์ animation ที่เข้ากับเหตุการณ์นั้น จุดนี้รายงานจาก Adweek เสริมว่าทีมงานเบื้องหลังการตอบทวีตนี้ประกอบด้วยทีมงานจาก Moto จำนวน 2 คน พนักงาน VML อีก 11 คน นัก animator จำนวน 9 คน และมดงานอีกหลายชีวิตในนิวยอร์ก ชิคาโก และอังกฤษ
So sorry about your screen @SrhHdlw. Someone else hates spiders too. ? pic.twitter.com/inmNacutWl
— Moto US (@Moto_USA) June 2, 2016
บทสรุปของแคมเปญนี้คือการโปรโมท Droid Turbo 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอทนทาน ด้วยการสะท้อนผ่านเรื่องราวที่มีความหมายกับผู้คน ซึ่งเป็นเรื่องราวใกล้ตัวของทุกคน นี่จึงถือเป็นความฉลาดของแคมเปญนี้ในการสร้างการรับรู้ในโลกยุคดิจิทัล
ที่มา : Adweek