ยังจำแบรนด์ Motorola กันได้รึเปล่า บางคนอาจจะลืมไปแล้ว แต่วันนี้มีข่าว Motorola ออกมาแถลงยอดขายสมาร์ทโฟนในอินเดีย หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว และต้องพบกับศึกหนักทั้งจากคู่แข่งอย่าง Xiaomi และแบรนด์มือถือเจ้าถิ่น
โดยทาง Motorola เปิดเผยว่า ขายสมาร์ทโฟนไปแล้ว 3 ล้านเครื่องเฉพาะในตลาดอินเดีย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะมีการเติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว ที่ขายได้เพียง 1 ล้านเครื่อง
สำหรับแบรนด์ Motorola ที่ในตอนนี้เป็นแบรนด์ภายใต้การดูแลของ Lenovo มีการเปิดให้สั่งซื้อสินค้าได้เฉพาะในระบบออนไลน์ ไม่ใช่หน้าร้าน โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับ Flipkart อีคอมเมิร์ซเจ้าใหญ่ของอินเดีย
ดูเหมือนว่า Motorola จะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดในอินเดียเอาไว้ได้ค่อนข้างดี เพราะถ้าติดตามมาเป็นระยะ ก็จะเห็นว่าอินเดียเป็นตลาดที่ Xiaomi สนใจมากที่สุด และเข้าตลาดไปตั้งแต่เดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว
นอกจาก Xiaomi อินเดียก็ยังมีแบรนด์มือถือยอดนิยมของตัวเอง ได้แก่ Micromax และ Karbonn ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ก็ต้องรับ Xiaomi และ Motorola ด้วยการออกมือถือสเปคสูงในราคาประหยัด
แผนต่อไปของ Motorola คือ การพยายามเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์กับ Motorola มากขึ้น เพื่อดึงลูกค้าเข้าไปซื้อในระบบออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบป๊อปอัปสโตร์ในห้างใหญ่ๆ โดยจะเริ่มต้นที่ 5 ใน 10 พื้นที่เป้าหมาย ที่แรกคือบังกะลอร์
ที่มา : Techinasia