หลังจาก News Corporation ออกมาประกาศยกธงขาวสังเวียน Social Network เมื่อสองเดือนก่อนว่าต้องการขาย MySpace เว็บไซต์ Social Network ชื่อดังออกไปเพราะไม่สามารถรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ ล่าสุดทางบริษัทก็เริ่มกระบวนการสรรหาผู้ซื้อกิจการนี้ต่อแล้ว
ด้าน The Wall Street Journal มีรายงานออกมาว่า News Corp พยายามจะขาย MySpace ให้ได้ที่ 100 ล้านเหรียญ ซึ่งขณะนี้ก็มีตัวเก็งที่ต้องการจะซื้ออยู่ อย่าง Redscout Ventures, Thomas H. Lee Partners, และ Criterion Capital Partners LLC ซึ่งเป็นเจ้าของ Social Network อย่าง Bebo
News Corp ซื้อกิจการของ MySpace มาในปี 2548 ในราคา 580 ล้านเหรียญ? แต่ระยะหลัง Facebook, Twitter เติบโตมากกว่า Social Network เจ้าไหนในโลก จนกระทั่ง MySpace ไม่อยู่ในกระแสความสนใจของผู้ใช้อีกต่อไป
ในความคิดเห็นของผม Social Network ทุกวันนี้จะอยู่หรือไป อยู่ที่ความสามารถในการรักษา “กระแสความคลั่งไคล้” ของผู้ใช้ที่มีให้ต่อผลิตภัณฑ์นั้นๆ หากวันไหนที่ผู้ใช้รู้สึกว่า Social Network ตัวไหนไม่น่าใช้ ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็จะโยกย้ายถ่ายเทออกไปอย่างรวดเร็ว ในบ้านเราคงเห็นได้ชัดว่าเมื่อ 2 ปีก่อนเรายังคุยกันเรื่อง Hi5? “ฮิห้า” กันสนั่นเมือง แต่ตอนนี้ไม่มีใครพูดถึงมันแล้ว แล้วเราจะทำอย่างไรที่จะรักษากระแสนี้ไว้ได้ จะสร้างมันได้อย่างไร? เรื่องนี้ไม่มีใครตอบได้นอกจากผู้ใช้งาน แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร เพราะอะไร ทำไม MySpace, Hi5 ที่หลายคนเคยชื่นชอบกลับกลายเป็นสิ่งที่เราไม่เคยแม้แต่จะเหลียวมองในช่วงเวลาไม่กี่ปี?
ที่มา: Mashable