Site icon Thumbsup

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้า 1 หมื่นล้าน ภายในปี 2567 

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ (N-Squared Ecommerce) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและให้บริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร มุ่งพิชิตยอดขาย 10,000 ล้านบาทภายในปี 2567 เดินหน้าประกาศแผนพัฒนาธุรกิจด้วย 4 กลยุทธ์ใหม่ ขยายอีคอมเมิร์ซโซลูชั่น พร้อมสร้าง Digital Brand Factory ในประเทศ เดินหน้าขยายการเติบโตในต่างประเทศเพื่อขับเคลื่อนสู่อีคอมเมิร์ซครบวงจรอันดับ 1 ในระดับภูมิภาค ชูกลยุทธ์เข้าถึงผู้บริโภครายใหม่ ขยายช่องทางการขายบน Facebook, TikTok และ LINE เสริมแกร่งให้ธุรกิจตอบรับเทรนด์อีคอมเมิร์ซโลกที่กำลังเติบโตถึงขีดสุด

หลังจากที่ได้ระดมทุนรอบ Series A กว่า 450 ล้านบาท ในปี 2563 เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ (N-Squared Ecommerce) ผู้นำด้านโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ ซึ่งปักหลักธุรกิจในไทยนานกว่า 6 ปี และได้ขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม

ล่าสุดทางเอ็น-สแควร์ได้เผยตัวเลขการเติบโตปี 2564 ด้วยยอดขายรวม 3.5 พันล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยห้าปีสูงถึง 61 % (CAGR) รวมถึงมียอดขายสินค้าทั้งหมดถึง 6.6 ล้านชิ้น

คุณนัฐพล บุญภินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า ภารกิจสำคัญของเรา คือการขับเคลื่อนเอ็น-สแควร์สู่ผู้นำการให้บริการอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นที่ได้รับการไว้วางใจจากคู่ค้าอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Brand Factory เพื่อสร้างการเติบโตให้มูลค่าตลาดของสินค้า (GDP) จากช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ ซอฟแวร์และบริการแบบครบวงจร

“หลังจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดขึ้น ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า Covidruption เราเห็นได้ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้สอดคล้องกับการคาดการณ์ของ Statista ที่ระบุว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะเติบโตขึ้น 2 เท่าในปี 2568 ดังนั้น ทางเราจึงได้ปรับกลยุทธ์ใหม่รองรับการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว พร้อมตอบโจทย์เทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภค”

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ได้เปิดกลยุทธ์ 4 ด้านในการพิชิตยอดขาย 10,000 ล้านบาทภายในปี 2567  

เอ็น-สแควร์ มุ่งพัฒนาอีคอมเมิร์ซครบวงจรเพื่อดึงดูดลูกค้ารายใหม่และเพิ่มยอดขายให้กับลูกค้าเดิม ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ เช่น วางกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและแปรเปลี่ยนมาเป็นยอดซื้อ ผ่านการวิเคราะห์เชิงลึกโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อบริหารจัดการข้อมูล (Business Intelligence) อีกทั้งยังเพิ่มการทำงานร่วมกับเครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์และการไลฟ์สดขายสินค้าเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ ในด้านเทคโนโลยีหลังบ้าน เอ็น-สแควร์ ได้เปิดตัว Chatpify ซอฟแวร์ Chat and Shop ระดับองค์กรที่ครอบคลุมทั้ง Marketplace และ Social Media สำหรับดูแลและตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงบริหารระบบหลังบ้านให้ปิดการขายได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมด้วย Bluedock ซอฟแวร์บริหาร Fulfillment Centre ครบวงจร เพื่อตอบสนององค์กรที่ต้องการบริหารคลังสินค้าและการแพ็คสินค้า

• สร้าง Digital Brand Factory ในประเทศและขยายสู่ตลาดในระดับโลก โดยเอ็น-สแควร์ ได้มองเห็นโอกาสเติบโตของเทรนด์ในธุรกิจดังกล่าวจึงมุ่งเพิ่มศักยภาพให้เฮ้าส์แบรนด์เดิมอย่าง HomeHuk และ XtivePRO พร้อมเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ่านการสร้างแบรนด์ใหม่อย่าง WOMANKYND แบรนด์เสื้อผ้าเพื่อสุขภาพสำหรับสตรี และ ERGONOMATE แบรนด์เก้าอี้เพื่อสุขภาพ และอีกหลากหลายแบรนด์ทั้งในไทยและในตลาดโลก

• มุ่งสู่อีคอมเมิร์ซครบวงจร อันดับ 1 ที่ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าในระดับนานาชาติ โดยปัจจุบัน นอกจากประเทศไทยแล้ว       เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ ได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งมีมูลค่าการเติบโตของธุรกิจในปี 2564 แตะ 1,000  ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพและมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ขยายช่องทางการขายสำหรับลูกค้าบน Facebook, TikTok, LINE และ Brand.com ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อให้แบรนด์มีความสัมพันธ์และสร้างยอดขายกับกลุ่มลูกค้าโดยตรงผ่านช่องทาง Social Media ของตนเองและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่นอก Marketplace