NBA ได้เปิดตัวแอปฯแรก “NBA Fit app” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยร่วมกับ Under Armour แบรนด์เครื่องกีฬาชั้นนำ โดยรวบรวมเนื้อหาสุดพิเศษในลีกต่างๆ ให้เชื่อมโยงกับกิจกรรมในฟิตเนสแพลตฟอร์ม จากการใช้แอปฯผู้ใช้จะสามารถติดตาม แชร์เป้าหมายและความคืบหน้าของกิจกรรมฟิตเนสของตัวเองได้
ตลอดจนมีส่วนร่วมในกิจกรรมชาเล้นจ์ เพื่อเพิ่มความท้าทายในการเล่นฟิตเนสให้ได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ฟีเจอร์ในแอปฯ ยังมีทริคในการออกกำลังกายเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวจาก NBA โดยเนื้อหาเหล่านี้ล้วนมาจากเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่ทำการเทรนนิ่งให้แก่นักกีฬาดังๆ ที่มีชื่อเสียง อย่าง LeBron James และ Kobe Bryant แถบยังมีโปรโมชันพิเศษ เช่น แจกตั๋วในการเข้าชม NBA อีกด้วย
นอกจากนี้ผู้ใช้แอปฯยังสามารถสร้างเครือข่ายได้เสมือนเป็นโซเชียลมีเดียอีกช่องทางหนึ่ง แต่แตกต่างตรงที่เป็นเฉพาะกลุ่มแฟนคลับ NBA ที่มีแนวโน้มให้ความสนใจมากกว่า อย่างไรก็ตาม ประเด็นในด้านโซเชียลมีเดียนี้ อาจสร้างความสงสัยให้กับผู้ใช้บางส่วนว่าเหตุใดจึงไม่ใช้โซเชียลมีเดียที่มีชื่อกว่า มีจำนวนผู้เล่นมากกว่า และก็มีกลุ่มย่อยสำหรับแฟนคลับด้านกีฬาเช่นกัน อย่าง Facebook เป็นต้น ซึ่งจุดนี้เป็นความท้าทายของแอปฯ ที่ต้องหาวิธีแนวทางในการดึงดูดผู้ใช้ให้มากขึ้น
ที่มา : Mashable