ใครที่เคยดูภาพยนตร์เรื่อง?Charlie and the?Chocolate Factory น่าจะจำได้ว่ามีการใส่ตั๋วสีทอง (Golden Ticket) ในช็อคโกแลตของนาย Willy Wonka เจ้าของโรงงานชอคโกแลตที่ไม่เคยเปิดโรงงานให้ใครเข้าไป ให้ผู้ที่ได้ตั๋วเข้าไปชมกัน แต่มาถึงยุคนี้มีชอคโกแลตทำแคมเปญนี้เหมือนกัน โดยเปลี่ยนจากตั๋วทองเป็นระบบ GPS แทน
ยักษ์ใหญ่แบรนด์ขนมอย่าง Nestl? ?ได้เปิดตัวโปรโมชัน “We Will Find You” ในอังกฤษ โดยนำขนมช็อคโกแลตบาร์ที่สามารถติดตามได้ด้วยเทคโนโลยี GPS มาเป็นอุปกรณ์หลักในการร่วมสนุก โดยผู้ชนะจะต้องสามารถรวบรวมห่อขนมที่มีเทคโนโลยี GPS เชื่อมกันถึง 6 ห่อเพื่อให้ทีมงานสามารถกำหนดที่อยู่ของผู้ชนะรายนั้นได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ทีมงานก็สามารถเดินทางไปมอบเช็ครางวัลมูลค่า 10,000 ปอนด์ถึงมือเลย
ผู้ต้องการร่วมสนุกกับแคมเปญนี้จะต้องซื้อช็อคโกแลตของทาง Nestl? อันได้แก่ KitKat 4 Finger, KitKat Chunky, Aero Peppermint Medium และ Yorkie Milk ซึ่งแต่ละห่อจะมี GPS แต่ละส่วนต่างกันไป จากนั้นจะต้องเปิด activate ให้ระบบ GPS ทำงานเพื่อให้ทีมงานสามารถติดตามตำแหน่งของห่อขนมเหล่านี้ ซึ่งขอเพียงทีมงานสามารถระบุพิกัดใครได้ก่อนภายใน 24 ชั่วโมง ก็สามารถเป็นผู้ชนะรับเงินรางวัลไป
นอกจากความสนุกของผู้บริโภค แคมเปญนี้ยังทำให้ Nestl? สามารถติดตามข้อมูลที่อยู่ของผู้ซื้อได้ในเบื้องต้น ซึ่งจุดนี้รายงานไม่ระบุเพิ่มเติมว่า Nestl? จะนำข้อมูลนี้ไปต่อยอดอย่างไร
นอกจากนี้ Nestl? ยังทำแคมเปญอื่นเพื่อสนับสนุนแคมเปญนี้ด้วยการออกโปสเตอร์ 3,000 แผ่นที่ฝังเทคโนโลยี NFC และ QR ซึ่งผู้บริโภคสามารถแตะเพื่อร่วมสนุกกับ Nestl? ผ่านสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที โดยผู้เล่นจะมีโอกาสชิงโชครอบ 2 ซึ่งบริษัทจะแจกรางวัล 10 ปอนด์ จำนวน 2,000 รางวัล และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รางวัลทุกคนไว้บนหน้าเว็บไซต์ nestle.co.uk
เรียกว่าเป็นแคมเปญที่เก็บครบทุกด้านจริงๆ
ที่มา: PSFK