Netflix เตรียมออกแพ็กเกจแบบมีโฆษณา ราคา 7-9 ดอลลาร์หรือราว 250-330 บาท โดยจะเจอโฆษณา 4 นาทีในทุก 1 ชั่วโมง ลดลงจากราคาปกติในสหรัฐฯ ที่เริ่มต้นเดือนละ 9.99 ดอลลาร์หรือราว 365 บาท
รายงานระบุว่าโฆษณาจะถูกแสดงก่อนและระหว่างกลางในบางเรื่อง ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกับผู้โฆษณา ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ทดลองในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีนี้ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกในต้นปี 2023
อย่างไรก็ตาม Netflix ชูจุดเด่นมาอย่างยาวนาน ในฐานะทางเลือกที่ผู้ชมสามารถรับชมรายการซีรีย์และภาพยนต์แบบออนดีมานด์ได้ โดยไม่มีโฆษณาและสามารถยกเลิกสมาชิกได้ตลอดเวลา แต่การสูญเสียสมาชิกจำนวนมหาศาลในครึ่งแรกของปี ทำให้ต้องจำยอมออกแพ็กเกจใหม่มาแก้เกมส์ในที่สุด
ซึ่งทางบริษัทเชื่อว่า แพ็กเกจใหม่จะดึงดูดลูกค้าใหม่ที่คำนึงถึงราคาให้เข้ามามากขึ้น รวมถึงมีรายได้อีกช่องทางจากผู้ลงโฆษณาอีกด้วย บริษัทคาดว่าภายในปี 2027 จะสร้างรายได้กว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปีทั่วโลก
ทั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดราคาในไทย รวมถึงข้อมูลสำคัญอย่างคุณภาพในการรับชม และจำนวนการแชร์หน้าจอได้กี่เครื่อง
ที่มา