ถือเป็นสัญญาณที่สำคัญมากเมื่อ Netflix ประกาศพร้อมให้บริการในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 2 กันยายนนี้ เนื่องจากนักวิเคราะห์เชื่อว่านี่คือการเปิดประตูสู่ตลาดเอเชียของเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่บริการวิดีโอสตรีมมิงอย่างเป็นทางการ คาดว่าไม่เพียงญี่ปุ่น เราจะได้เห็นการขยายตลาดอื่นในเอเชียของ Netflix ต่อไปอีกแน่นอน
Netflix เปิดเผยบนเว็บไซต์ของตัวเองและบนเพจ Twitter ว่ากำลังจะเปิดให้บริการวิดีโอสตรีมมิงในประเทศญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะรวมถึงวิดีโอกลุ่ม original content ด้วย บนความหวังว่าญี่ปุ่นจะเป็นตลาดใหญ่ที่ทำให้ Netflix มีทั้งรายได้ ฐานผู้ใช้ และคอนเทนต์วิดีโอที่เพิ่มขึ้น
ขณะนี้ Netflix เริ่มเผยแพร่ข้อความภาษาญี่ปุ่นบนเว็บไซต์ พร้อมกับการโพสต์ข้อความประกาศอย่างเป็นทางการผ่านบัญชีบน Twitter ซึ่งนำไปสู่การบอกต่อทั่วโลกออนไลน์ จุดนี้รายงานระบุว่าการเผยแพร่ทั้งหมดนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา
ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศล่าสุดที่ Netflix ลุยขยายฐานบริการ ก่อนหน้านี้ Netflix เจาะตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีแผนขยายบริการไปยังสเปน อิตาลี และโปรตุเกสในช่วงเดือนตุลาคมนี้
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนปูพรมตลาดโลกของ Netflix เพราะ Netflix เคยประกาศว่าจะลุยให้บริการใน 200 ประเทศให้ได้ภายในปลายปี 2016 ทั้งที่ขณะนี้ Netflix ให้บริการใน 50 ประเทศเท่านั้น
เป้าหมายของการเปิดประตูสู่ตลาดโลกของ Netflix นั้นชัดเจนมาก เนื่องจากที่ผ่านมา Netflix มีฐานตลาดใหญ่กระจุกตัวอยู่เฉพาะในสหรัฐฯและแคนาดา ความพร้อมของคอนเทนต์และเทคโนโลยีที่ Netflix มี เชื่อว่าจะสามารถสร้างคะแนนนิยมได้ในนานาประเทศท่ามกลางตลาดที่มีความต้องการบริการวิดีโอออนดีมานด์ลักษณะนี้สูงมาก
ที่มา : Netflix