Netflix โชว์ตัวเลขที่ทำให้นักการตลาดทั่วโลกต้องหันมามอง ระบุว่าสามารถทำยอดสมาชิกบริการชมสตรีมมิงวิดีโอเพิ่มขึ้น 3 ล้านคนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เบ็ดเสร็จแล้วสมาชิกบริการอยู่ที่ 36 ล้านคน เรียกความมั่นใจจากนักลงทุนจนหุ้นพุ่งถล่มทลาย
Netflix นั้นเป็นบริการที่สมาชิกจะสามารถชมวิดีโอสตรีมมิงตามต้องการได้ทุกเวลา แม้บริการลักษณะนี้จะยังไม่ขยายตัวมากนักในประเทศไทย แต่ตัวเลขความสำเร็จของ Netflix สามารถบอกใบ้ถึงแนวโน้มการแข่งขันร้อนแรงในวงการวิดีโอสตรีมมิงได้ชัดเจน
จากจำนวนสมาชิก 36 ล้านคนที่ Netflix ในขณะนี้ พบว่ายอดชมวิดีโอรวมของทุกคนนั้นมีความยาวถึง 4 พันล้านชั่วโมงในช่วง 3 เดือนต้นปี 2013 ที่ผ่านมา ยอดชมวิดีโอยาวนานนี้ทำให้ Netflix พิสูจน์ตัวเองได้ว่าสามารถผูกติดผู้ชาวออนไลน์อเมริกันได้เหนียวแน่น
สถิติล่าสุดของ Netflix ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในโอกาสเติบโตของบริษัท ส่งให้มูลค่าหุ้นของ Netflix ทะลุหลัก 200 เหรียญสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 โดยเฉพาะรายได้ตลอดไตรมาสที่ Netflix ประกาศว่าสามารถทำรายรับรวมมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นกำไรมากกว่า 0.32 เหรียญต่อหุ้น ถือเป็นสัดส่วนกำไรที่งดงามเกินกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้
ความสำเร็จเหล่านี้ซีอีโอ Reed Hastings และซีเอฟโอ David Wells ของ Netflix ยกความดีให้กับซีรียส์ที่ Netflix อำนวยการสร้างเองอย่าง House of Cards ซึ่งทำให้ Netflix กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสโซเชียลมีเดีย โดยให้ข้อมูลว่ามีผู้ชมมากกว่า 8,000 คนที่คลิกทดลองชมซีรียส์เรื่องนี้แบบฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
Netflix ยืนยันว่าจะมีการเพิ่มจำนวนพันธมิตรเพื่อยกระดับการสร้างซีรียส์ของตัวเอง เพื่อให้ Netflix สามารถสร้างตัวในฐานะแบรนด์ดังค่ายคอนเทนต์ระดับโลกที่สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีช่องทางจำหน่ายที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร
ที่สำคัญ Netflix ยืนยันว่าสมาชิกราว 1 ล้านคนเป็นผู้ใช้บริการ Netflix จากพื้นที่นอกสหรัฐฯ จุดนี้ทำให้ Netflix เตรียมการขยายพื้นที่ให้บริการไปยังเขตยุโรปต่อไป โดยยังไม่เปิดเผยชื่อประเทศในขณะนี้
ที่มา: Mashable