จากการเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน Netflix ในส่วนที่ได้รับการเปิดเผยเป็นสาธารณะ และนำมาประมวลผล ทีมสำรวจสรุปว่า การรับชมคอนเทนต์บน Netflix ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงโฆษณาได้มากถึง 160 ชั่วโมงต่อปีเลยทีเดียว
งานสำรวจนี้จัดทำโดย cordcutting.com ซึ่งเป็นเว็บที่เชียร์บริการสตรีมมิ่งแบบสุดใจขาดดิ้น ทีมมีหลักคิดง่ายๆ ในการเก็บข้อมูลคือ สมาชิก Netflix มีมากกว่า 75 ล้านคน ซึ่งรวมๆ กันแล้ว คนเหล่านี้ใช้เวลาในการรับชมคอนเทนต์บน Netflix มากกว่า 125 ชั่วโมงในทุกๆ วัน หมายความว่า สมาชิกทุกคนจะต้องดูอะไรสักอย่างบน Netflix ประมาณ 100 นาทีต่อวัน
ด้วยตัวเลขข้างต้น หากนำไปเทียบกับการสำรวจของ Neilsen ก็จะพบว่า การรับชมคอนเทนต์ในรายการโทรทัศน์แบบเคเบิลทีวีด้วยเวลาเท่าๆ กัน จะมีโฆษณามาแทรกประมาณ 15 นาที กับอีก 38 วินาที
Cord cutting จึงเอาตัวเลขดังกล่าวมาสนับสนุนว่า Netflix ทำให้สมาชิกไม่ต้องรับชมโฆษณา รวมๆ แล้ว 158.5 ชั่วโมง
นอกจากนี้ ยังมีการสรุปอีกว่า Netflix ช่วยให้มนุษยชาติไม่ต้องใช้เวลา 32.57 ชั่วโมงไปกับการรับชมโฆษณาทุกวัน
จริงๆ แล้วการนำเอา 1 ชั่วโมงที่รับชม Netflix มาเทียบกับเคเบิลทีวี อาจจะไม่ถูกต้องเท่าไรนัก เพราะ Reed Hastings ซีอีโอของ Netflix เคยกล่าวไว้ว่า คู่แข่งของ Netflix คือสื่อบันเทิงหลายๆ รูปแบบ ไม่ใช่แค่เคเบิลทีวี ดังนั้น ตัวเลขที่ได้จากการสำรวจนี้ก็เป็นแค่การเปรียบเทียบระหว่าง Netflix กับเคเบิลทีวีเท่านั้นแหละ
ที่มา : BGR