Site icon Thumbsup

ทุกสถิติฮอตน่ารู้เรื่องสมาชิก Netflix

 

ฮอตต่อเนื่องสำหรับ Netflix บริการสตรีมมิงวิดีโอยอดนิยมที่โชว์สถิติใหม่ไตรมาส 4 ที่ผ่านมา พบสมาชิกจ่ายค่าบริการทะลุ 139 ล้านราย สัดส่วนที่เพิ่มขึ้นสะท้อนว่า Netflix กำลังโกยลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด ซึ่งตัว Netflix และฝ่ายบริหารก็เชื่อว่าความร้อนแรงนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสปัจจุบัน

ในวันที่ Netflix รายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2018 ทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากเพราะ Netflix สามารถเพิ่มสมาชิกใหม่ที่ยินยอมจ่ายเงินก่อนชมวิดีโอกว่า 29 ล้านคนในปี 2018 ตัวเลขนี้มากกว่า 22 ล้านรายที่ทำได้ในปี 2017

การเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลให้สมาชิกกลุ่ม paid member ของ Netflix มีจำนวนรวม 139 ล้านคน เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ในจำนวนสมาชิกใหม่กลุ่ม paid member จำนวน 29 ล้านรายที่ Netflix ทำได้เพิ่มขึ้นในปี 2018 พบว่า 8.84 ล้านเข้าร่วมชม Netflix ในช่วงไตรมาส 4 ปลายปี ถือเป็นสัญญาณดีของ Netflix เพราะจำนวนนี้มากกว่าไตรมาส 4 ปีที่แล้วที่มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 7.6 ล้านราย

การเติบโตของสมาชิก Netflix ถูกมองว่าได้แรงหนุนจาก “ความพึงพอใจของสมาชิก” เนื่องจาก Netflix เผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณภาพตลอดช่วงไตรมาสดังกล่าว บางส่วนของซีรียส์เด่นในไตรมาสปลายปีคือ Bird Box และ The Christmas Chronicles

จุดที่น่าสนใจคือการวิเคราะห์ว่า 8.84 ล้านรายที่เป็นสมาชิกใหม่ Netflix ช่วงปลายปีเป็นใครมาจากไหน ซึ่งพบว่า 1.5 ล้านรายเป็นผู้อาศัยในสหรัฐอเมริกาและอีก 7.3 ล้านรายเป็นผู้อาศัยในประเทศอื่น อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้ต่ำกว่าคาดการณ์เล็กน้อย

หากมองพื้นที่อื่นนอกเหนือฐานสมาชิก จะพบว่าสมาชิก Netflix ที่เพิ่มขึ้นทำให้รายได้รวม Netflix แตะระดับ 4,190 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว แต่กำไรต่อหุ้นของบริษัทกลับลดลงเป็น 30 เซ็นต์ จากที่เคยทำได้ 41 เซ็นต์

กำไรที่ลดลงสะท้อนว่า Netflix เทเงินทุนเพื่อพัฒนาเนื้อหาจนทำให้ค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้น ส่งให้อัตรากำไรลดลงในช่วงไตรมาสดังกล่าว คาดว่า Netflix จะยังลงทุนเช่นนี้ต่อไป เพื่อดึงฐานสมาชิกให้อยู่ยาวกับ Netflix ตลอดไป.

ที่มา: : FastCompany