ไม่ได้จ้างมาดูเพื่อความบันเทิง แต่ Netflix ตัดสินใจจ้างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพมาชมเนื้อหาของตัวเองเพื่อให้คะแนนรายการที่มีอยู่ ความรับผิดชอบของพนักงานตำแหน่งนี้คือการ “ดู, ทำวิจัย, จัดเรต, ติดแท็ก, อธิบาย และเขียนบทวิเคราะห์”
แม้เนื้องานจะไม่ธรรมดา แต่เมื่อลองจินตนาการถึงการได้รับเงินเพื่อให้ตัวเองได้ชมวิดีโอบน Netflix อย่างเพลิดเพลิน ก็ทำให้รู้สึกชิลล์ดีไม่น้อย แถมการปล่อยให้ Netflix เล่นวิดีโอไปเรื่อยๆ หรือการกด continue watching? เพื่อดูต่อไปสามารถทำได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิดใด ๆ ด้วย
แต่ทั้งหมดทั้งมวล เมื่อมองในแง่ของแบรนด์ ข่าวนี้สะท้อนว่าผู้ให้บริการสตรีมยักษ์ใหญ่กำลังจ้างทีมงานมืออาชีพเพื่อจัดระเบียบเนื้อหา โดยเฉพาะภาพยนตร์และวิดีโอรายการทีวีจำนวนมหาศาลนับไม่ถ้วน โดยรายงานจาก Esquire ระบุว่า Netflix โพสต์ประกาศรับสมัครงานตำแหน่งใหม่ในชื่อนักวิเคราะห์บรรณาธิการเนื้อหาต้นฉบับ หรือ editorial analyst of original content
นอกจากหน้าที่ที่ระบุว่าจะต้องมีความสามารถในการ “ดู, ทำวิจัย, จัดเรต, ติดแท็ก, เขียนคำอธิบาย และบทวิเคราะห์สำหรับเนื้อหาภาพยนตร์และทีวี” แบรนด์ใหญ่อย่าง Netflix ไม่ประกาศรายละเอียดใดเกี่ยวกับตำแหน่งงานนี้ โดยเฉพาะอัตราค่าเหนื่อยที่เสนอให้
น่าเสียดายที่โพสต์ประกาศหางานนี้ถูกลบออกไปแล้ว แต่คาดว่า Netflix จะดำเนินการตั้งทีมงานนี้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะในอนาคตที่ Netflix วางแผนเผยแพร่รายการต้นฉบับกว่า 700 รายการในช่วงปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทีมงานนี้จะมีงานป้อนตลอดเวลาไม่ขาดสาย.
ที่มา: : Independent