Site icon Thumbsup

เครื่องมือใหม่จาก Google ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาให้ดีกว่าเดิม

Google Marketing Livestream ได้แนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการทำการตลาดดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของ Google รวมถึงเปิดตัวเครื่องมือใหม่หลายอย่าง โดยในปี 2021 นี้ก็มีเครื่องมือน่าสนใจถึง 3 อย่างซึ่งนักการตลาดชาวไทยสามารถใช้บริการได้

การเข้าใจข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเป็นหนึ่งในความต้องการสำคัญของนักการตลาดเสมอมา Insight Page ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาบน Google เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยจัดระเบียบข้อมูลให้เหมาะสมต่อการนำไปวิเคราะห์ และการแบ่งหัวข้อต่างๆ ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เช่นการวิเคราะห์คู่แข่ง การคาดการณ์ความต้องการของสินค้า ความสนใจของผู้บริโภค ข้อมูลเชิงลึกของผู้เห็นโฆษณา และข้อมูลเชิงลึกของแคมเปญ

ระบบอัตโนมัติ (Automation) ของโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google ทำให้แบรนด์สามารถใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ตัวอย่างเช่นการให้ระบบ Automation ช่วยคัดสรร Keyword ที่มีคุณภาพผ่าน Broad Match Keywords แล้วนำมาจับคู่กับโฆษณาที่เหมาะสมใน Responsive Search Ad และปรับงบประมาณให้เหมาะผ่าน Smart Bidding ไปพร้อมๆ กันสามารถเพิ่ม Conversion ได้มากขึ้นถึง 20% ในต้นทุนเท่าๆ กัน

Performance Max คือประเภทแคมเปญที่จะนำระบบ Automation ที่ดีที่สุดของ Google มาช่วยบริหารสื่อโฆษณาต่างๆ ผ่านแคมเปญบน YouTube, Search, Display และ Discover พร้อมๆ กัน ซึ่งช่วยให้แคมเปญได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นและประหยัดเวลาในการทำงาน หากผู้ลงโฆษณาสนใจทดลอง Performance Max ติดต่อได้ที่ทีม Google ของท่านหรือกรอกข้อมูลที่นี่

Performance Max จะนำระบบ Automation ที่ดีที่สุดของ Google มาช่วยบริหารสื่อโฆษณาต่างๆ ผ่านแคมเปญบน YouTube, Search, Display และ Discover พร้อมๆ กัน

คอนเทนต์แบบวิดีโอมีบทบาทสำคัญในการโฆษณาในปัจจุบันเป็นอย่างมาก นักการตลาดต่างพยายามหาทางใช้ประโยชน์จากช่องทางต่างๆ ร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด Google ได้พัฒนาระบบช่วยในการวางแผน Reach และ Frequency ของคอนเทนต์วิดีโอ ทั้งจากช่องทางดิจิทัลอย่าง YouTube หรือ Google Video Partners และช่องทางดั้งเดิมอย่างโทรทัศน์ผ่านเครื่องมือ TV in Reach Planner ทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถวางแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น เครื่องมือนี้จะเปิดตัวในไทยปลายเดือนมิถุนายนนี้

 

ที่มา : google