สื่อใหญ่ New York Times ประกาศซื้อบริษัทชื่อแปลก Fake Love ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่เน้นให้บริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Virtual และ Augmented Reality คาดว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะเสริมขยายธุรกิจด้านการตลาดของ New York Times ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
การซื้อ Fake Love ถือเป็นการซื้อกิจการเอเจนซี่การตลาดครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ของ New York Times สำหรับ Fake Love นั้นมีจุดเด่นที่การเป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ live รวมถึงการเป็นสตูดิโอออกแบบประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเสมือนจริง virtual และ augmented reality ซึ่งโดดเด่นในวงการ
เรื่องนี้ สื่อใหญ่ออกแถลงการณ์ว่า Fake Love จะถูกต่อยอดในหน่วยธุรกิจ T Brand Studio ซึ่งเป็นแผนกการตลาดของ New York Times โดยจะทำให้ ทั้งคู่สามารถสร้างแคมเปญหรือโครงการ VR และ AR ที่น่าตื่นเต้นสู่สายตาชาวโลกต่อไป
Fake Love นั้นเป็นบริษัทที่มีสำนักงานในนิวยอร์กและดูไบ มีดีกรีเคยทำงานให้แบรนด์อย่าง Nike, Twitter, Sonos, Google และ Coca-Cola มาก่อน ทั้งหมดนี้ทำให้การรวมกันระหว่าง Fake Love และหน่วยธุรกิจ T Brand Studio ถูกคาดหวังว่าจะเป็นการเขย่าวงการโฆษณาแห่งอนาคต
สำหรับ T Brand Studio นักวิเคราะห์มองว่าหน่วยธุรกิจการตลาดนี้กลายเป็นส่วนธุรกิจที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของ The New York Times Co. บริษัทแม่ต้นสังกัดของสื่อหัวใหญ่สัญชาติอเมริกันที่โลกจับตามอง
ที่มา : Digiday