The New York Times สื่อยักษ์ใหญ่ประจำอเมริกา เผยผลประกอบการที่ดีขึ้น ซึ่งก็ทำให้ผู้ผลิตสื่อสิ่งพิพม์พอจะเห็นช่องทางในการเอาตัวรอดท่ามกลางกระแสสื่อออนไลน์อย่างในปัจจุบัน
ก่อนหน้านี้ The New York Times ก็เป็นอีกแห่งที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค จากสื่อในยุคเก่าอย่างหนังสือพิมพ์ ไปเป็นสื่อดิจิตอล และจากการดิ้นรนหาหนทางในการอยู่รอด ทางบริษัทก็ได้ออกแคมเปญที่เรียกกันว่า Paywall Strategy ที่เป็นการเสนอโปรโมชั่น ขายเนื้อหาบนช่องทางออนไลน์ในราคาพิเศษสำหรับอุปกรณ์พกพา
หลังจากที่ปล่อยแคมเปญออกมาได้สักพัก ตอนนี้ความพยายามได้ออกผลแล้ว หลังจากที่ทาง New York Times เผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี พบว่ารายได้ในส่วนของสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้บอกรับสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น ดันให้รายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วกว่า 44% ขึ้นมาอยู่ที่ 38.3 ล้านเหรียญ
อย่างไรก็ตาม ความพยายามของ The New York Times อาจยังไม่เพียงพอ หลังจากที่รายได้จากการขายโฆษณาทั้งบนสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอลยังคงลดลง 6.8% อยู่ที่ 51.2 ล้านเหรียญ โดยรายได้จากโฆษณาบนสื่อดิจิตอลมีสัดส่วนอยู่ที่ 24.7% จาก 23.9% ในปีที่แล้ว
ในปัจจุบันที่ทุกเรื่องราวสามารถค้นหาได้บนอินเตอร์เนต การตัดสินใจของ The New York Times นับว่าเป็นก้าวที่ได้ผลมากพอสมควรทีเดียว และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สื่อสิ่งพิมพ์ในบ้านเราสามารถนำไปปรับใช้กันได้
ที่มา: Mashable