โลกการสื่อสารกลับตาลปัตรกันซะแล้ว เมื่อสื่ออย่างโทรทัศน์นั้นกลับมีประสิทธิภาพต่ำกว่าการทำโฆษณาผ่านแอพพลิเคชันบน iPhone เมื่อเทียบกันด้วยต้นทุน แล้วทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับสื่อแบบเดิมๆ กันหล่ะเนี่ย…
โดยผลการสำรวจของ Nielsen บริษัททำวิจัยชื่อดัง ได้ทำการวิเคราะห์ตัวเลขและพบว่า iAds นั้นสามารถทำการประชาสัมพันธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าสื่อรุ่นเก่าอย่างโทรทัศน์ โดยมีการเปรียบเทียบจากต้นทุนที่โทรทัศน์นั้นอาจจะต้องใช้เม็ดงเงินกว่า 25 ล้านเหรียญ (ราว 750 ล้านบาท) แต่ iAds นั้นกลับมีต้นทุนเพียงแค่ 1 ล้านเหรียญ (ราว 30 ล้านบาท) เท่านั้น
ผลการวิจัยนี้มาจากการที่บริษัท Campbell ได้ทำแคมเปญโฆษณากับสินค้าตัวใหม่ โดยผ่านทางแอพพลิเคชันบน iPhone และแน่นอนว่าสุดท้าย Apple ขอซื้องานวิจัยชิ้นนี้ไป…
ในความคิดเห็นของผู้เขียน: แม้ว่าสื่อใหม่จะมีอิทธิพลและใช้ต้นทุนต่ำ แต่อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถทิ้งสื่อเก่าอย่างโทรทัศน์หรือวิทยุได้ เพราะในยุคปัจจุบันสื่อใหม่เหล่านี้ยังอาจจะไปไม่ถึงกับคนในทุกๆ กลุ่ม หรือแม้กระทั่งคนที่เข้าถึงสื่อใหม่ๆ อย่าง iAds ก็อาจจะมาจากบนช่องทางของสื่อรุ่นเก่าก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นอาจจะต้องเรียกว่าสื่อใหม่เข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กับการประชาสัมพันธ์ซะมากกว่าครับ…
ที่มา: CrunchGear