การประกาศขยายความร่วมมือระหว่าง Nielsen บริษัทด้านการวัดและการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลกกับ GroupM บริษัทบริหารจัดการการลงทุนด้านสื่อในการวัดแคมเปญโฆษณาออนไลน์ (Digital Ad Ratings) สู่ตลาดเอเชียแปซิฟิค มีความน่าสนใจคือน่าจะช่วยเพิ่มประโยชน์ในการวัด Rating ได้ดีขึ้นกว่าเดิม
การร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มสามารถได้ประโยชน์จากข้อมูลผู้ชมออนไลน์ที่แบ่งตาม เพศ/อายุ, จำนวนผู้ชมที่ตัดการเห็นซ้ำ (unique audience) และ GRPs ในแต่ละแพลตฟอร์มที่มีการลงโฆษณาออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
โดย GroupM จะใช้บริการ Digital Ad Ratings ของ Neilsen เพื่อวัดผู้ชมที่ได้รับชมแคมเปญโฆษณาบนออนไลน์รวมถึงผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต เพื่อส่งมอบข้อมูลให้กับลูกค้าของ GroupM ใน 8 ประเทศเอเชีย ประกอบด้วย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย
เนื้อหาความร่วมมือ
คริส ไมเออร์ส ผู้อำนวยการอาวุโสของ GroupM APAC กล่าวว่า ผู้ลงโฆษณาต้องมีมุมมองแบบองค์รวมมากขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญทั่วทุก touchpoints ของสื่อ สำหรับผู้ชมของพวกเขา มันสำคัญมากที่ต้องมีการวัดผลอย่างสม่ำเสมอ และนั่นคือเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน
ด้าน เอมี่ เจอร์รี่ หัวหน้าฝ่ายดิจิตอลของ Neilsen ในเอเชีย กล่าวว่า พื้นที่สื่อดิจิทัลมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและความสามารถในการเข้าถึงมาตรวัดของการวัดประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาจาก Digital Ad Ratings เช่น ข้อมูลประชากร (อายุและเพศของผู้ชม), จำนวนผู้ชมที่ตัดการเห็นซ้ำ (unique audience), การเข้าถึง (reach), ความถี่ (frequency) และ gross rating points (GRP) ของผู้ชมทั้งหมดที่วัดผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ในรูปแบบเดียวกันกับมาตรวัดที่ใช้ในการวัดผู้ชมทีวีจะช่วยให้ GroupM และลูกค้าของ GroupM สามารถติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ได้
การที่ Neilsen ได้รับเลือกจาก GroupM ให้เป็นผู้มอบบริการหลัก ในการวัดผู้ชมออนไลน์จะช่วยขยายความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้เป็นอย่างดี