นีลเส็นได้ทำการสำรวจและเปิดเผยผ่าน Nielsen Trust in Advertising report พบว่าสื่อโฆษณาที่ผู้บริโภคไทยไว้วางใจมากที่สุด (Completely trust) ได้แก่
- เว็บไซต์ของแบรนด์ 32.80%
- โฆษณาผ่านทีวี 28.20%
- การเป็นผู้สนับสนุน (Sponsorship) 24.60%
- Word of Mouth หรือการบอกต่อ 22.80%
- รีวิวบนออนไลน์ 21.20%
ในขณะที่ โฆษณาผ่านข้อความบนมือถือ หรือ SMS เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคไทยเชื่อถือน้อยที่สุด โดยคนไทย 44% ไม่ไว้ใจโฆษณาประเภทนี้ ซึ่งสาเหตุหลัก มาจากที่ปัจจุบัน มีปัญหาข้อความ SMS สแปมระบาดหนัก ข้อความหลอกลวงให้โอนเงิน และการชักชวนเพื่อเข้าเว็บไซต์พนัน
ที่มา : Nielsen