Site icon Thumbsup

นีลเส็นเผยผลสำรวจสื่อโฆษณาที่คนไทยไว้วางใจมากที่สุด

นีลเส็นได้ทำการสำรวจและเปิดเผยผ่าน Nielsen Trust in Advertising report พบว่าสื่อโฆษณาที่ผู้บริโภคไทยไว้วางใจมากที่สุด (Completely trust) ได้แก่

  1. เว็บไซต์ของแบรนด์ 32.80%
  2. โฆษณาผ่านทีวี 28.20%
  3. การเป็นผู้สนับสนุน (Sponsorship) 24.60%
  4. Word of Mouth หรือการบอกต่อ 22.80%
  5. รีวิวบนออนไลน์ 21.20%

ในขณะที่ โฆษณาผ่านข้อความบนมือถือ หรือ SMS เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคไทยเชื่อถือน้อยที่สุด โดยคนไทย 44% ไม่ไว้ใจโฆษณาประเภทนี้ ซึ่งสาเหตุหลัก มาจากที่ปัจจุบัน มีปัญหาข้อความ SMS สแปมระบาดหนัก ข้อความหลอกลวงให้โอนเงิน และการชักชวนเพื่อเข้าเว็บไซต์พนัน

 

ที่มา : Nielsen