Site icon Thumbsup

คำเรียก Serena Williams “นักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล” ทำโฆษณา Nike มียอดชมเกิน 5 แสนใน 24 ชม.

serena-greatest-nike-hed-2016

เพราะวิดีโอโฆษณาชิ้นล่าสุดของ Nike เรียก Serena Williams ว่า “the greatest athlete of all time” แน่นอนว่าคำนี้กระแทกใจแฟน Michael Jordan หรือ Muhammad Ali รวมถึงนักกีฬาชื่อก้องโลกอื่นๆ ล่าสุดวิดีโอโฆษณานี้ถูกเปิดชมมากกว่า 113,000 ครั้งบน YouTube และมียอดชมเกิน 517,000 ครั้งบน Facebook ในช่วงเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลายเป็นไวรัลที่โลกการตลาดต้องจดจำอีกครั้ง

ผลงานโฆษณาแคมเปญล่าสุดของ Nike ถูกใช้ชื่อว่า “Unlimited Greatness” ซึ่งเกิดขึ้นบนความสร้างสรรค์โดยเอเจนซี่ดัง Wieden+Kennedy โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้นหลังจากงานแถลงข่าวที่วิมเบิลดันเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่มีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งถาม Serena Williams ว่าเธอรู้สึกอย่างไรที่ถูกเอ่ยถึงในหนังสือประวัติศาสตร์ว่าเป็น “one of the greatest female athletes of all time” หรือหนึ่งในนักกีฬาหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

สาว Serena ตอบง่ายๆว่า “I prefer the words ‘one of the greatest athletes of all time.’ ” โดยบอกชัดเจนว่าเธอคิดว่าควรจะตัดคำว่าหญิงออกไป และกลายเป็น “หนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล” มากกว่า

คำพูดไม่กี่คำทำให้แชมป์ Grand Slam สามารถจุดกระแสกึ่งเหยียดเพศที่นักกีฬาหญิงส่วนใหญ่มักถูกกระทำโดยสื่อแบบไม่รู้ตัว เพียง 2 เดือนต่อมา Nike ใช้ช่วงเวลานี้เป็นแรงบันดาลใจและสร้างสปอตโฆษณาความยาว 60 วินาทีเพื่อบอกเล่าเรื่องราวน่าทึ่งของสุดยอดนักเทนนิสที่สามารถเทิร์นโปรด้วยวัย 14 ปีอย่าง Serena Williams

https://youtu.be/Fw0MmCgxDow

ไม่เพียงวิดีโอโฆษณา Nike ยังใช้คำพูดของ Serena Williams เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างป้ายโฆษณาภาพนิ่ง เช่นบิลบอร์ดยักษ์ที่เริ่มเผยแพร่ที่นิวยอร์กแล้ว ตามภาพด้านล่าง

นอกจากนี้ Nike ยังสร้างวิดีโอที่แสดงแรงชื่นชมความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ Serena Williams ซึ่งวิดีโอนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกไม่แพ้กัน (ยอดชมล่าสุดขณะนี้เกิน 40,000 ครั้ง)

https://youtu.be/WbFtKkPARhQ

ที่มา : Adweek