การเปิดตัวโปรดักซ์ใหม่สักชิ้น หลายครั้งที่แบรนด์เลือกที่จะดึงเรื่องราวในอดีตกลับมาสร้างจุดขายให้กับสินค้าซึ่งในเวลาเดียวกันก็อาจเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมงานไปด้วย เช่นเดียวกับการเปิดตัวรองเท้ารุ่น VaporMax ของไนกี้ ที่ดึงเรื่องราวของการพัฒนาสินค้าตระกูล Air มาเล่าถึงพัฒนาการของสินค้าในเวอร์ชันใหม่นี้
โดย Nike เลือกที่จะเล่าย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1977 ซึ่งอาจเป็นปีเกิดของคน Gen X หลายคน และก็เป็นปีที่นักประดิษฐ์อย่าง Frank Rudy เสนอแนวความคิดที่แปลกใหม่แนวคิดหนึ่งให้กับ Phil Knight (ผู้ก่อตั้ง Nike) นั่นคือแนวคิดการแทรกถุงลมไว้ในรองเท้า Phil Knight ชื่นชอบกับแนวความคิดนี้มากและตัดสินใจทำการทดลอง ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ผลักดันให้แบรนด์ Nike ก้าวสู่ยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริง
พร้อมกันนั้น Nike ยังเลือกที่จะนำเสนอนวัตกรรมของรองเท้าตระกูล Air ผ่านคลิปชื่อ Fresh Air from Oregon ด้วย โดยในคลิปดังกล่าวยังถือเป็นครั้งแรกที่ Nike จะพาเยี่ยมชมศูนย์นวัตกรรมการผลิต Nike Air ด้วย
https://youtu.be/8r2PDicM79U
ซึ่งภาพจากคลิปเป็นการบอกเล่าถึงการปฏิบัติการภายในสำนักงานของศูนย์นวัตกรรมการผลิตไนกี้แอร์ (Nike Air Manufacturing Innovation) ที่มีหน้าที่พัฒนาและปรับปรุงนวัตกรรม Air โดยตรง โดยช่างฝีมือกว่า 1,300 คนที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และช่างฝีมือเหล่านี้คือส่วนสำคัญในการผลิตและปรับแต่งนวัตกรรมแอร์อย่างละเอียดที่สุดเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดให้ผู้สวมใส่รองเท้าไนกี้ทุกคนนั่นเอง
สำหรับรองเท้ารุ่น VaporMax เป็นรองเท้ารุ่นล่าสุดในตระกูล Air ซึ่งจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้คือนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ทุกคนรู้สึกสบายราวกับเดินบนอากาศในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และชิ้นส่วนแอร์ทุกชิ้นที่ใช้ในรองเท้ารุ่น VaporMax นั้นผลิตที่บ้านของไนกี้ คือเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอนนั่นเอง