NTT Docomo ให้เหตุผลของการพัฒนาทิชชู่เพื่อเช็ดหน้าจอสมาร์ทโฟนเอาไว้ว่า มาจากงานวิจัยที่พบว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนนี่แหล่ะคือแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี การเตรียมกระดาษทิชชู่เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เช็ดทำความสะอาดสมาร์ทโฟนของตัวเองก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีสุขอนามัย (ในญี่ปุ่น) นั่นเอง
แต่อีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ NTT Docomo มีการพิมพ์โฆษณาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทลงไปด้วย เช่น แอปพลิเคชันช่วยแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่มาพร้อมบริการแปลภาษา – บริการ Wi-Fi ฯลฯ ซึ่งเท่ากับว่าบริษัทได้พื้นที่โฆษณาฟรีๆ จากการแจกฟรีทิชชู่นี่อีกต่างหาก
ไอเดียเรื่องการแจกฟรีพ่วงโฆษณานี้ หากหยิบมาใช้ดีๆ ก็เพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ได้หลายต่อทีเดียว
ที่มา: SpringWise