เรียกได้ว่าเป็นแรงฮึดอีกครั้งของนิวยอร์กไทม์ในธุรกิจสื่อกับการเปิดตัวเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ใหม่ในแอปพลิเคชันของทางค่าย โดยในครั้งนี้ ระบุว่าทำขึ้นเพื่อรองรับมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์โดยเฉพาะเลยทีเดียว
โดยสถานการณ์ที่ผ่านมาของสื่อสิ่งพิมพ์นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเทรนด์เดียวกันทั่วโลก นั่นคือรายได้จากโฆษณาที่หดหายลงไปเรื่อย ๆ ขณะที่เว็บไซต์ข่าวเองก็ไม่ใช่ช่องทางที่สามารถแย่งผู้คนได้มากเท่า Social Media ล่าสุดทางนิวยอร์กไทม์จึงนำเทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยดึงดูดความสนใจให้ผู้ใช้งานหันมาเข้าถึงสื่อของทางค่ายผ่านแอปพลิเคชันแล้ว
โดยความสามารถ AR ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะกลายเป็นเครื่องมือชั้นดีที่ช่วยให้ผู้อ่านได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนกับตัวเองนั้นอยู่สถานการณ์เดียวกันกับผู้สื่อข่าว ซึ่งต้องบอกว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจทีเดียว
นิวยอร์กไทม์ยังมองว่า เทคโนโลยี AR จะช่วยให้การปรากฏตัวของวัตถุต่าง ๆ ต่อสายตาผู้บริโภคนั้น “สมจริง” มากขึ้น และหากต้องการมองให้ชัด ๆ เราก็เพียงเดินเข้าไปใกล้ ๆ หรือเดินวนรอบ ๆ ก็จะสามารถมองเห็นวัตถุนั้นได้จากรอบด้าน อย่างที่ภาพถ่ายธรรมดาทั่วไปไม่สามารถสร้างประสบการณ์นี้ขึ้นได้
อย่างไรก็ดี ความสามารถนี้ปัจจุบันยังรองรับได้เฉพาะ iPhone ที่รัน iOS11 เท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ อาจต้องรออีกสักระยะ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ NewYork Times