คิดว่าหลายแบรนด์ที่ทำ Social Media Marketing คงเริ่มทำ Social listening หรือคอย ‘ฟัง’ เสียงผู้บริโภคออนไลน์กันอยู่เป็นประจำแล้วนะครับ แต่บางรายอาจจะติดตามฟังเสียงลูกค้าด้วยตัวเองแบบถึกๆ สดๆ โดยไม่ได้ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม ทำให้บางทีก็ออกอาการ ‘หลุด’ กันไปบ้าง วันนี้เราจึงขอแนะนำบริการใหม่จากทาง OBVOC ที่ชื่อว่า “24/7 Social Monitoring” เครื่องมือเฝ้าระวังวิกฤตออนไลน์ของคุณตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์
OBVOC เป็นผู้ให้บริการ Social Media Monitoring เจ้าแรกในประเทศไทย และพัฒนาบริการออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทีมงาน OBVOC ได้เปิดบริการใหม่ชื่อว่า “24/7 Social Monitoring” ให้บริการติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ต่างๆ บนโลก Social เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ชนะใจลูกค้าเก่า พร้อมมองหาโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ และติดตามความเคลื่อนไหวของคู่แข่งให้กับแบรนด์บน Social Media ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์
ทำไมเราถึงต้องใช้บริการ 24/7 Social Monitoring? นี่คือเหตุผลที่แบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องพิจารณา
1. รับฟังเสียงของผู้บริโภคที่ไม่พอใจต่อแบรนด์ สินค้าหรือบริการเพื่อแก้ไข และค้นหาต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่จะลุกลามออกไปจนกลายเป็นวิกฤต
2. รับฟังความเข้าใจผิดของผู้บริโภคและให้ข้อมูลที่ถูกต้องอย่างทันท่วงที เพื่อลดปัญหาความเข้าใจผิดในตัวสินค้าหรือบริการ
3. ชนะใจลูกค้าด้วยการตอบข้อซักถามที่ผู้บริโภคกำลังมีความสงสัย
4. มองหาความต้องการของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ (Buying Signal) นำไปสู่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังช่วยสร้างกระแสเชิงบวกให้แก่ผู้ที่กำลังมีความสนใจในสินค้า หรือบริการในลักษณะเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ
5. รับฟังความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม, โปรโมชั่นต่างๆ หรือข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของคู่แข่งบนโลก Social Media
หลายๆ คนอาจจะบอกว่าบริการ Social Media Monitoring นั้นมีอยู่หลายเจ้าในตลาด แต่ OBVOC ได้ระบุชัดๆ มาอีกว่า OBVOC นั้นมีข้อดีแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ตรงที่
1. ข้อความที่ได้รับจะถูกตรวจสอบ และคัดกรองจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ข้อมูลที่ได้รับถูกต้อง แม่นยำ สามารถจัดกลุ่มข้อมูลตามรูปแบบที่กำหนดและจัดส่งไปยังหน่วยงานหรือแผนกที่เกี่ยวข้องได้ตรงตามความต้องการของแบรนด์
2. ลดต้นทุนในการจัดจ้างทีมงานและซื้อซอฟต์แวร์มาทำเอง อีกทั้งยังช่วยความยุ่งยาก ซับซ้อน ในการบริหารทีมงานด้วยตนเอง
3. รับฟังและแจ้งเตือนให้ทราบภายใน 1 ชม. หลังจากกระทู้หรือข้อความได้ถูกโพสต์ขึ้น สามารถเลือกรับข้อมูลตามช่องทางที่สะดวก เช่น กรุ๊ป LINE กรุ๊ป Facebook อีเมล์ โทรศัพท์ และอื่นๆ ทำให้แก้ปัญหา หรือสร้างโอกาสได้อย่างทันท่วงที
ใครสนใจจะเริ่ม ‘ฟัง’ ลูกค้าของตัวเองแบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็สามารถติดต่อ OBVOC เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ obvoc.com หรือจะอีเมลไปที่ sales@onebitmatter.com และ facebook.com/OBVOC ได้เลยครับ
บทความนี้เป็น advertorial