ออฟฟิศเมท แตกไลน์ 3 ธุรกิจหลัก ปักธงเบอร์ 1 ต่อ งัดกลยุทธ์ Omni-Channel เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าองค์กร คาดสิ้นปี 2561 กวาดรายได้รวม 8,600 ล้านบาท
ออฟฟิศเมท กางแผนกลยุทธ์ปี 2561 ชูคอนเซ็ปต์ ‘Accelerate Growth Beyond Boundaries’ พร้อมเปลี่ยนภาพจำลองอุปกรณ์สำนักงานให้ต่างจากเดิม พร้อมรุกตลาดใหม่ และแตกไลน์สินค้า ตอบโจทย์ 3 กลุ่มธุรกิจ คือ Factory Supplies, HORECA Supplies และ Medical Supplies & Equipment เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าได้ถึงเป้า 8,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมาได้ ไม่น้อยกว่า 7,500 ล้านบาท
โดยสินค้าใหม่ทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory Supplies), เครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองและอุปกรณ์เพื่อการประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร (HORECA Supplies) และ สินค้าที่เป็นประเภทเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับสถานพยาบาล สถานบำบัด และคลินิกต่างๆ (Medical Supplies & Equipment) นั้น จะทำให้บริษัทมีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 10,000 รายการ ถือว่าตอบโจทย์ด้านการครอบคลุมความต้องการของธุรกิจเฉพาะทางมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังชูจุดแข็ง Omni-channel เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเพื่อธุรกิจและอุปกรณ์สำนักงาน ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Officemate.co.th หรือ OfficeMate Mobile App ที่สามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชม. หรือที่หน้าร้านออฟฟิศเมทกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ หรือ การสั่งซื้อผ่านออฟฟิศเมทคอนแทคเซ็นเตอร์ Office Mate Contact Center 1281 ที่สามารถให้บริการจัดหาสินค้าเพื่อธุรกิจที่นอกเหนือจากแคตตาล็อก พร้อมขยายเวลาให้บริการผ่านพนักงานคอนแทคเซ็นเตอร์ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 -18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์
ทั้งนี้ วรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเติบโตของออฟฟิศเมท ยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่องทำให้ในปี 2560 มีรายได้รวม 7,521 ล้านบาท เติบโต +7% มาจากการขยายตลาดจับกลุ่มลูกค้า SMEs และได้รับการตอบรับที่ดี โดยยอดขายจากลูกค้า SMEs โตขึ้นถึง 10% จากการเพิ่มสินค้าเพื่อธุรกิจ Business Equipment & Supplies จำพวก เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องนับธนบัตร เครื่องสแกนบาร์โค้ด ปริ้นเตอร์ เฟอร์นิเจอร์สำหรับโฮมออฟฟิศและธุรกิจ
ทั้งยังเพิ่มบริการที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อยอย่าง OfficeMate x Kerry Express บริการรับส่งพัสดุด่วนที่ร้านออฟฟิศเมท ซึ่งมีผู้สนใจมาใช้บริการเติบโตอย่างก้าวกระโดด คิดเป็นสัดส่วนกว่า 7% จากจำนวนลูกค้าของร้านออฟฟิศเมท ในปีที่ผ่านมานี้ ออฟฟิศเมทยังได้พัฒนาช่องทางการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ตอบรับไลฟ์สไตล์นักธุรกิจยุคดิจิตอล ซึ่งได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ Customer Interface & Experience ทั้งเว็บไซต์ Officemate.co.th และ OfficeMate Mobile App ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทำให้ลูกค้าสะดวกและง่ายในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น พร้อมโปรโมชั่นโดนใจและสิทธิพิเศษดีๆ ตลอดทั้งปี ทำให้รายได้ที่มาจากช่องทางออนไลน์เติบโตถึง 46% ทะลุ 1,200 ล้านบาท ในปี 2560 ที่ผ่านมา
ทางด้านของ วิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจออฟฟิศเมท กล่าวเสริมว่า นอกจากการเพิ่มสาขาใหม่อีก 8 สาขา ทำให้บริษัมมีหน้าร้านกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งการปรับปรุงช่องทางออนไลน์ ทั้ง officemate.co.th หรือ OfficeMate Mobile App และระบบการสั่งซื้อออนไลน์ OfficeMate e-Procurement ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ และบริษัทยังมีแผนพัฒนาปรับปรุง E-Commerce ให้ใช้งานง่าย สะดวก และ ช้อปสนุกมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าเติบโตทางออนไลน์มากกว่า 40% ตั้งยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ 1,800 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 ออฟฟิศเมทพร้อมยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการเพิ่มมาตรฐานระบบ โลจิสติกส์ สร้างคลังสินค้าอัจฉริยะแห่งใหม่มาตรฐานสากล ด้วยงบลงทุนหลักพันล้านบาท บนพื้นที่กว่า 45 ไร่ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในคลังสินค้ามีพื้นที่ถึงกว่า 22,000 ตารางเมตร รองรับสินค้าพร้อมส่งมากกว่าเดิมถึง 5 เท่า บริหารคลังสินค้าด้วยเทคโนโลยีญี่ปุ่นและบริหารการจัดส่งด้วย Route Planning System ทำให้สินค้าถึงมือคุณอย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบกลางปีนี้