โอเลย์ (Olay) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำในประเทศไทย ในเครือพีแอนด์จี (P&G) ปั้นกลยุทธ์ Digital Beauty รับกระแสการช้อปปิ้งสินค้าสกินแคร์ที่เติบโตบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง ช้อปปี้ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ขยายการรับรู้ผ่านกิจกรรมการตลาดออนไลน์ครบวงจร พร้อมอัดโปรแรงกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี Shopee 11.11 Big Sale
Shivam Chopra, Olay Brand Director กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ นับเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคที่ไม่เคยเปิดประสบการณ์บนโลกออนไลน์ กล้าและเริ่มเปิดใจทดลองซื้อสินค้าจากช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ที่ตลาดสินค้าความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลยังมีแนวโน้มและโอกาสอีกมากสำหรับการเติบโต
ฉะนั้นการทำความเข้าใจในเส้นทางและความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคดิจิทัลบิวตี้ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ เพื่อที่จะสามารถออกแบบกลยุทธ์ได้อย่างตรงใจ และชดเชยประสบการณ์ที่ขาดหายจากการจับจ่ายในช่องทางออฟไลน์”
โอเลย์ จึงเดินหน้าปั้นกลยุทธ์สู่การเป็น Digital Beauty อย่างเต็มกำลัง เพื่อที่จะให้แบรนด์สามารถสร้างการเติบโตให้สอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคดิจิทัลบิวตี้ ฉะนั้น โอเลย์ จึงได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ พันธมิตรอีคอมเมิร์ซชั้นนำที่มีความชำนาญ และความเพียบพร้อมด้านระบบนิเวศที่ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำแคมเปญการตลาดแบบเอ็กซ์คลูซีฟคอลาบอเรชัน เพื่อร่วมปลุกความตื่นเต้นให้และสร้างประสบการณ์กันช้อปปิ้งที่แตกต่างให้แก่ผู้บริโภคบนช่องทางออนไลน์
จนทำให้ร้านค้า Olay Official Store บน Shopee Mall มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 2021 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า และยอดการติดตามร้านค้าที่พุ่งสูงกว่า 2 เท่า (YoY growth) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020”
“และในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ที่นับว่าเป็นมหกรรมการช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ โอเลย์เตรียมยกระดับความร่วมมือกับช้อปปี้ เพื่อร่วมกันพัฒนากลยุทธ์ Digital Beauty ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดโคแบรนด์แคมเปญ คอนเทนต์ที่ให้สาระและความบันเทิง การทำไลฟ์สตรีมมิ่ง เกมมิฟิเคชั่น พร้อมดีลและโปรโมชั่นที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ Digital Beauty แบบครบวงจร ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ การมีปฏิสัมพันธ์ การรักษาความสัมพันธ์ที่ดี และกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภค โดยโอเลย์เชื่อว่าภายในปี 2564 นี้ โอเลย์จะสามารถประสบความสำเร็จด้านยอดขายบนช่องทางออนไลน์ด้วยอัตราการเติบโตขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ของยอดขายทั้งหมด”
ติดตาม Olay Official Store บน Shopee Mall ได้ที่ https://shopee.co.th/olay_official_shop